"Bí quyết" phục hồi sức khỏe sau kỳ nghỉ

Yên Chi(TH)| 05/09/2017 06:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau kỳ nghỉ lễ kéo dài, nhiều người thấy uể oải khi đến công sở. Hãy áp dụng 7 cách để giúp bạn nhanh chóng lấy lại sức khỏe.

1. Ngủ đúng giờ, đủ giấc

Các hoạt động vui chơi, tiệc tùng trong kỳ nghỉ dài khiến cho nhịp sinh hoạt của cơ thể bị đảo lộn. Điều này khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải. Vì vậy, bạn cần ngủ đúng giờ, đủ giấc để cơ thể phục hồi lại thể trạng như ban đầu và lấy lại năng lượng cho ngày làm việc hôm sau.

2. Uống đủ nước

Mỗi ngày bạn nên cung cấp đủ cho cơ thể mình 1,5 lít nước. Uống đủ nước giúp giải tỏa cảm giác mệt mỏi trong cơ thể, tăng cường sự tỉnh táo và tinh thần sảng khoái để bắt đầu lại công việc.

3. Ăn những món ăn nhẹ dễ tiêu hóa

Những món ăn giúp đủ chất mà hệ tiêu hóa không bị làm việc quá sức là thực phẩm nhiều chất xơ như đậu xanh, đậu đỏ, đậu que, đậu đũa, đậu Hà Lan, măng tre, giá, bắp cải, cà rốt, su hào, nấm… hạn chế sự hấp thu và kéo các chất béo ra khỏi cơ thể. Các gia vị hành, tỏi, nghệ, mùi tây, húng quế… giúp nâng cao hiệu quả của các vitamin nhóm B, tăng cường chuyển hóa và giảm béo bệu. Cá, rong biển, ốc, hến giúp dễ tiêu và không làm tăng thêm lượng calo cho cơ thể.

4. Không bỏ bữa sáng

Nghiên cứu cho thấy những người luôn ăn sáng thường có tâm trạng tốt hơn và nhiều năng lượng hơn trong suốt ngày. Bữa sáng rất quan trọng cho cơ thể, nó giúp cung cấp năng lượng, giảm mệt mỏi và phục hồi sức khỏe.

5. Vận động thân thể

Sau những nghỉ dài, bạn nên vận động chút ít để giữ gìn sức khỏe và chống căng thẳng. Chỉ 10 phút tập thể dục cũng đủ giải phóng năng lượng và điều hòa hoạt động nội tiết tố để cân bằng tâm lý. Đạp xe, chạy bộ với cường độ nhẹ nhàng sẽ giúp bạn tập trung vào công việc hơn.

6. Bổ sung protein và axit béo omega-3

Hấp thụ đủ protein có thể giúp bạn khôi phục lại sức khỏe sau kỳ nghỉ lễ dài. Protein cung cấp cho cơ thể nhiên liệu để tăng cường cơ bắp, tạo ra nguồn năng lượng lâu dài hơn. Các loại thực phẩm giàu protein bao gồm thịt gia cầm, cá, các loại hạt, sữa, trứng, pho mát…

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng axit béo omega-3 làm giảm viêm, chống trầm cảm và cải thiện tâm trạng, sức khỏe. Bởi vậy, sau kỳ nghỉ vui chơi mệt mỏi, bạn nên bổ sung omega-3 vào chế độ ăn uống của mình. Chúng có nhiều trong cá hồi, cá ngừ, quả óc chó, hạt lanh, các loại rau lá xanh…

7. Bắt tay vào công việc từ tốn

Tuyệt đối không nên quá căng thẳng khi trở lại làm việc. Thay vì chán nản, bạn hãy trò chuyện thân mật, vui vẻ với đồng nghiệp hơn. Đó chính là yếu tố kích thích bạn quay về công việc hiện tại với tinh thần phấn chấn, hứng khởi nhất. Khi làm việc, bạn có thể ưu tiên những việc bạn có hứng thú để làm trước, như vậy, sẽ kích thích tinh thần bạn chú tâm hơn vào công việc và phát huy hết khả năng sáng tạo của bạn để công việc đạt hiệu quả cao nhất.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Bí quyết" phục hồi sức khỏe sau kỳ nghỉ