Bị điện giật sùi bọt mép vì vừa gọi điện thoại vừa cắm sạc pin

Chí Tâm| 16/05/2017 13:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người đàn ông 40 tuổi ở TP.HCM được đưa vào viện cấp cứu vì bị điện giật trong lúc vừa cắm sạc pin vừa nghe điện thoại.

Bác sĩ Trần Vĩnh Khanh, Phó giám đốc trung tâm cấp cứu 115 (TP.HCM) cho biết, trung tâm vừa sơ cứu thành công một bệnh nhân bị điện giật bất tỉnh.

Theo bác sĩ Khanh, tối 14/5, Trung tâm cấp cứu 115 nhận được cuộc gọi của người nhà anh T.V.L, 41 tuổi (ngụ phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM) yêu cầu xe 115 đến chuyển bệnh nhân đi cấp cứu.

Người nhà anh L. cho biết, trong khi vừa sạc pin điện thoại, anh L. lại gọi điện thoại như thường lệ thì bất ngờ bị điện giật sùi bọt mép, người tím tái rồi bất tỉnh. Phát hiện sự việc, người nhà đã nhanh chóng sơ cứu và gọi Trung tâm 115 đến cấp cứu kịp thời.

Bị điện giật sùi bọt mép vì vừa gọi điện thoại vừa cắm sạc pin

Ảnh minh họa.

BS Khanh cho biết, đây là lần đầu tiên trung tâm tiếp nhận nạn nhân bị điện giật do dùng điện thoại trong lúc đang cắm sạc. Người nhà đã bình tĩnh và xử lý tình huống tốt nên giữ được sự an toàn tính mạng cho nạn nhân. Các bác sĩ khi đến hiện trường đã ổn định sức khỏe bệnh nhân và đưa vào bệnh viện.

Các bác sĩ của Trung tâm cấp cứu 115 không ghi nhận có tình trạng bỏng trên cơ thể của anh L., tuy nhiên bệnh nhân có bị ảnh hưởng về tim mạch, có thể là do đã bị ngưng tim nên anh L. được đưa ngay vào Bệnh viện Trưng Vương ngay sau đó.

Sau một ngày theo dõi sức khỏe, bệnh nhân hồi phục tỉnh táo và được xuất viện.

Bác sĩ Trần Vĩnh Khanh khuyến cáo tất cả các trường hợp sau khi bị điện giật đều nên đưa đến bệnh viện để theo dõi, vì bên ngoài có thể không có biểu hiện bất thường nhưng đã bị điện giật thì rất nhiều khả năng cơ thể bị những tổn thương bên trong và lâu dài.

Theo các chuyên gia, vừa sạc vừa dùng điện thoại có nhiều rủi ro, trong đó đáng lo ngại nhất là bị điện giật gây nguy hiểm tính mạng. Trong quá trình sạc, nếu các linh kiện điện tử không đảm bảo chất lượng, bị hỏng, mạch nguồn có thể bị đánh thủng dẫn tới việc điện áp cao phóng thẳng tới điện thoại liên tục hoặc tức thì gây ra hiện tượng điện giật nguy hiểm cho người sử dụng, nhất là những điện thoại vỏ kim loại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị điện giật sùi bọt mép vì vừa gọi điện thoại vừa cắm sạc pin