Bệnh viện và DN Singapore chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ trang thiết bị y tế cho Đà Nẵng

Trang Trần| 02/08/2020 15:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/8, UBND TP. Đà Nẵng nhận được đề xuất của Liên doanh Công ty Sakae Holdings (Singapore) và Công ty TNHH Đầu tư SSF về việc hỗ trợ trang thiết bị y tế và nhu yếu phẩm.

Cùng với việc hỗ trợ trang thiết bị y tế và nhu yếu phẩm, còn kèm theo tài liệu của ông Douglas Foo, Ủy viên Bộ Y tế, Chủ tịch Bệnh viện Khoo Teck Puat (bệnh viện công lớn nhất Singapore) chia sẻ những kinh nghiệm chống dịch COVID-19 của Singapore trong thời gian vừa qua.

Hiện nay, Covid-19 đang quay trở lại Viêt Nam và Đà Nẵng đang là nơi có số lượng bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 nhiều nhất. Vì vậy, Liên doanh Công ty Sakae Holdings (Singapore) và Công ty TNHH Đầu tư SSF mong muốn được chung tay cùng Đà Nẵng đối phó với dịch bệnh bằng việc đóng góp cho thành phố một số trang thiết bị y tế và nhu yếu phẩm.

Bệnh viện và DN Singapore chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ trang thiết bị y tế cho Đà Nẵng

Bệnh viện Singapore hỗ trợ trang thiết bị y tế và nhu yếu phẩm cho Đà Nẵng

Cụ thể gồm, 7 máy kiểm soát đo thân nhiệt từ xa; 5 máy Monitor màu theo dõi bệnh nhân; 20 máy bơm tiêm điện; 10 máy chuyền dịch Model HP 60; 10 tấn gạo hỗ trợ cho nhân dân trong khu vực cách ly.

Theo tài liệu chia sẻ của ông Douglas Foo, hai yếu tố quan trọng nhất để xử lý khủng hoảng COVID-19 là lòng dân và sự sẵn sàng của y tế.

Để giữ ổn định lòng dân, Chính phủ Singapore đã thực hiện các giải pháp: Không được để người dân hoảng loạn, nhanh chóng hành động và luôn cập nhật thông tin để người dân an tâm. Bên cạnh đó, khẩn trương cách ly, truy vết tiếp xúc; đồng thời, nghiêm khắc trong thực hiện quy định giãn cách xã hội, kể cả khi đã kết thúc thời gian cách ly.

Tập trung hướng dẫn người dân giữ vệ sinh cá nhân; thực hiện các quy tắc giao tiếp xã hội an toàn; tung ra các gói cứu trợ tài chính cho người dân và doanh nghiệp.

Bệnh viện và DN Singapore chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ trang thiết bị y tế cho Đà Nẵng

Đà Nẵng đang nghiêm túc thực hiện cách ly xã hội để phòng chống Covid-19.

Để đảm bảo sự sẵn sàng y tế, Chính phủ Singapore đã thực hiện các giải pháp như mở rộng quy mô các cơ sở y tế; tăng cường lực lượng lao động y tế; kêu gọi sự nỗ lực toàn xã hội; tạo thêm không gian y tế, giường bệnh, các cơ sở chăm sóc cộng đồng, đào tạo thêm nhân lực...

Kể từ khi dịch bắt đầu bùng phát ở Singapore, có tổng cộng 1.095 bệnh nhân COVID-19 trong số 14.423 trường hợp đã hồi phục và được xuất viện. Số ca tử vong liên quan đến COVID-19 vẫn còn thấp, ở mức 14 trường hợp tử vong.

Ông Douglas Foo mong những kinh nghiệm của Singapore phần nào giúp Đà Nẵng trong việc đối phó với Covid-19 và luôn mong muốn, sẵn sàng phối hợp chia sẻ để cùng với Đà Nẵng vượt qua những khó khăn trong thời gian tới.  

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện và DN Singapore chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ trang thiết bị y tế cho Đà Nẵng