Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng phẫu thuật thành công nội soi cắt gan

Trang Trần| 08/11/2019 17:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/11, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng thông tin, bệnh viện vừa phẫu thuật thành công ca nội soi cắt gan.

Theo đó, với sự hỗ trợ của Ts Bs Trần Công Duy Long – Phó Trưởng Khoa Gan mật tụy BV ĐHYD TP Hồ Chí Minh, các Bs Khoa Ngoại 1 Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng đã thực hiện thành công kỹ thuật phẫu thuật nội soi cắt gan trái cho bệnh nhân ung thư gan. Đây là kỹ thuật lần đầu tiên được thực hiện tại khu vực Miền Trung.

 Bệnh nhân Trần U. (SN 1952, trú tại Đà Nẵng) có tiền sử bị nhiễm viêm gan siêu vi B. Bệnh nhân đi khám và phát hiện u gan trái, được nhập viện vào khoa Ngoại 1-BVUB Đà Nẵng. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân có khối u gan ở hạ phân thùy 4 kích thước 55x47x63mm. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật nội soi cắt gan trái cho bệnh nhân.

Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng phẫu thuật thành công nội soi cắt gan

Ê kíp bác sỹ tiến hành phẫu thuật nội soi cắt gan cho bệnh nhân

Theo bác sĩ, phẫu thuật cắt gan được xem là phương pháp triệt để nhất để điều trị ung thư gan. Kỹ thuật cắt gan qua nội soi là một tiến bộ lớn trong lĩnh vực phẫu thuật điều trị ung thư gan. Với phương pháp này bệnh nhân sẽ có vết mổ nhỏ hơn rất nhiều, đỡ đau sau mổ hơn và thời gian hồi phục nhanh hơn.

Bên cạnh phẫu thuật, các kỹ thuật đốt u gan bằng sóng cao tần RFA và vi sóng MWA cũng đã được khoa Ngoại 1 triển khai thường quy điều trị ung thư gan từ nhiều năm nay đã đem lại hiệu quả rất tốt cho bệnh nhân u gan.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng phẫu thuật thành công nội soi cắt gan