Bệnh viện K sẽ có thuốc điều trị ung thư phổi giá rẻ cho người bệnh

Thảo Nguyên| 11/05/2019 11:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lãnh đạo Bệnh viện K khẳng định, trong tuần tới sẽ có thuốc generic cho bệnh nhân ung thư phổi, giải quyết triệt để tình trạng bệnh nhân phải chi trả tiền triệu do thiếu thuốc điều trị.

Liên quan đến việc thiếu thuốc generic chứa hoạt chất Pemetrexed, Bệnh viện K đã làm việc với Vụ Kế hoạch - tài chính, Trung tâm mua sắm tập trung thuốc quốc gia (Bộ Y tế) về việc cung ứng thuốc generic chứa hoạt chất Pemetrexed.

Tại buổi làm việc, Công ty TNHH dược phẩm và trang thiết bị y tế Hoàng Đức (nhà thầu cung ứng thuốc Podoxred 500mg) cho biết đang khẩn trương hoàn thiện hợp đồng với các cơ sở y tế trên cả nước để thực hiện cung ứng thuốc theo kết quả đấu thầu.

Bệnh viện K đang chuẩn bị ký hợp đồng với nhà thầu để đảm bảo cung ứng đủ thuốc cho bệnh nhân.

Bệnh viện K sẽ có thuốc điều trị ung thư phổi giá rẻ cho người bệnh

Tình trạng thiếu hụt thuốc điều trị ung thư sẽ được khắc phục trong tuần tới

Trong ngày 10/5, Bộ Y tế đã phê duyệt cho Bệnh viện K Trung ương được thực hiện kế hoạch lựa chọn nhà thầu bằng hình thức mua sắm trực tiếp để đáp ứng đầy đủ thuốc cho công tác điều trị của bệnh viện trong thời gian tới.

“Ngay trong tuần tới, Bệnh viện K Trung ương cam kết sẽ cung cấp đầy đủ thuốc generic chứa hoạt chất Pemetrexed cho bệnh nhân”, lãnh đạo Bệnh viện K Trung ương cho biết.

Trước đó, như báo Công lý đã đưa tin, từ tháng 4 đến nay Bệnh viện K thiếu thuốc chứa hoạt chất Pemetrexed là Podoxred 500 mg, Pemehope 100 mg, ảnh hưởng đến bệnh nhân đang điều trị ung thư phổi tại viện. Đây là loại thuốc thế hệ sau (generic) được đấu thầu quốc gia, bảo hiểm y tế chi trả, giá 2,6 triệu đồng một lọ và thấp hơn nhiều so với thuốc biệt dược gốc Alimta.

Do thiếu thuốc generic, để đảm bảo liệu trình điều trị liên tục, bệnh nhân phải dùng biệt dược gốc Alima chỉ được bảo hiểm y tế chi trả 50%. Do đó tổng chi phí điều trị tăng cao. Nếu muốn điều trị tiếp, bệnh nhân có thể phải mua thuốc biệt dược gốc với giá cao hơn 104 triệu đồng/liệu trình, hơn gấp 7 lần so với thuốc generic.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện K sẽ có thuốc điều trị ung thư phổi giá rẻ cho người bệnh