Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình: Địa chỉ tin cậy của người bệnh

Huy Đạt| 25/02/2017 20:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có mặt tại BVĐK tỉnh Ninh Bình chúng tôi ghi nhận lượng người đến khám và điều trị bệnh rất đông, cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư khang trang, đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao đáp ứng nhu cầu KCB của nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Nền tảng vững chắc

Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình là bệnh viện hạng nhất của ngành Y tế tỉnh Ninh Bình, quy mô thiết kế 700 giường, ba đơn nguyên, được sở giao chỉ tiêu kế hoạch 640 giường bệnh, với 41 khoa phòng, 22 khoa lâm sàng, 6 khoa cận lâm sàng, cùng tổ vận chuyển cấp cứu ngoại viện. Về nhân lực bệnh viện có 193 Bác sỹ (Bs) trong đó có 7 Bs CKII, 25 Thạc sỹ, 54 Bs CKI, 107 Bs; 385 điều dưỡng, kỹ thuật viên y, hộ sinh; 46 dược sỹ trong đó 13 dược sỹ đại học, 28 dược sỹ trung học, 4 dược tá; 129 cán bộ khác. Bệnh viện là nơi thu dung, khám và điều trị cho gần một triệu dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận như Thanh Hóa, Hòa Bình, Hà Nam, Nam Định... Đồng thời, thực hiện các chức năng, nhiệm vụ khác theo quy định của Bộ Y tế: Đào tạo cán bộ y tế, nghiên cứu khoa học y học, chỉ đạo tuyến về chuyên môn kỹ thuật, phòng bệnh, hợp tác quốc tế.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình: Địa chỉ tin cậy của người bệnh

Làm chủ nhiều kỹ thuật tiên tiến

Nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện kế hoạch của Sở Y tế Ninh Bình, thời gian qua, Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình đã kết hợp với các bệnh viện chuyên khoa đầu ngành tuyến Trung ương, từ dự án NORED chuyển giao và tiếp nhận, làm chủ được nhiều kỹ thuật mới tiên tiến, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.

Theo đó, trong năm 2016, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã triển khai được 11 kỹ thuật gồm 4 kỹ thuật lâm sàng và 7 kỹ thuật cận lâm sàng, xây dựng 49 quy trình kỹ thuật và phác đồ chuẩn của Bộ Y tế, đưa 37 cán bộ đào tạo tuyến trên, 107 lượt cán bộ từ dự án NORED, 8 cán bộ luân phiên từ Bệnh viện vệ tinh Viện Tim mạch quốc gia, đào tạo bằng hình thức hợp đồng chuyển giao kỹ thuật được 10 cán bộ, chuyển giao kỹ thuật chuyên môn cao cho 24 các y, bác sĩ tại bệnh viện tuyến huyện. Phối hợp với các bệnh viện Trung ương tổ chức tập huấn 13 lớp với 350 học viên, trong đó có 75 lượt cán bộ tuyến huyện, đặc biệt khoa nội bệnh viện tỉnh đã phát triển được kỹ thuật đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn, chụp và can thiệp hẹp ĐM chi dưới...

Vì quyền lợi người bệnh

Nói về những tiến bộ kỹ thuật mà bệnh viện đã làm được trong năm qua ông Phạm Văn Đĩnh, Phó Trưởng phòng kế hoạch bệnh viện cho biết: Khi làm chủ được các kỹ thuật tiên tiến, bệnh nhân là người được thụ hưởng đầu tiên. Trong thời gian qua bệnh viện đã giảm được tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến trên với trên 1.200 bệnh nhân. Nâng cao chất lượng chuẩn đoán và điều trị theo hướng đa khoa mạnh, chuyên sâu, áp dụng 10-15 kỹ thuật mới. Đưa một số bác sỹ có năng lực chuyên môn cao đi đào tạo chuyên sâu các chuyên ngành mới như  phẫu thuật ung bướu, phẫu thuật tim mạch - lồng ngực, phẫu thuật cột sống, tạo hình, can thiệp mạch. Trên cơ sở đó bệnh viện có điều kiện mở rộng các hình thức khám, chữa bệnh đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình: Địa chỉ tin cậy của người bệnh