Bệnh viện dã chiến Việt Nam ở Nam Sudan điều trị 1.800 ca bệnh

Chí Tâm| 04/10/2019 17:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 1 năm triển khai ở Nam Sudan, Bệnh viện dã chiến của Việt Nam đã điều trị gần 1.800 người, trong đó có nhiều ca bệnh nặng như hoại tử ruột, sốt rét ác tính... được điều trị thành công.

Sáng 4/10, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Bệnh viện Quân y 175 về việc kiểm tra công tác chuẩn bị đón Bệnh viện Dã chiến 2.1 hoàn thành nhiệm vụ tại Nam Sudan về nước.

Theo báo cáo của Bệnh viện Dã chiến cấp 2.1, sau 1 năm hoạt động (từ 2/10/2018 đến 2/10/2019), bệnh viện đã đảm bảo an toàn tuyệt đối trong thu dung, điều trị bệnh nhân được Chỉ huy Phái bộ, Chỉ huy căn cứ Bentiu và các đơn vị bạn đánh giá cao. Gần 1.800 bệnh nhân đã được khám và điều trị, trong đó, nhiều trường hợp nghiêm trọng được phẫu thuật và điều trị thành công như hoại tử ruột, sốt rét ác tính.

Bệnh viện dã chiến Việt Nam ở Nam Sudan điều trị 1.800 ca bệnh

Các cán bộ của Bệnh viện dã chiến 2.1 xử lý kịp thời ca cấp cứu. (Ảnh do Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam cung cấp)

Ngoài ra, các y bác sĩ của Việt Nam còn tổ chức huấn luyện cho các đơn vị y tế trên địa bàn trong chương trình huấn luyện của Phái bộ Liên Hợp Quốc tại Bentiu. Bên cạnh đó, phối hợp tốt với các cơ quan của Phái bộ trong điều phối quân dân sự, góp phần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp của Phái bộ Liên Hiệp Quốc và người dân và chính quyền sở tại.

Với các thành tích này, Bệnh viện dã chiến cấp 2.1 được Liên Hiệp Quốc đánh giá cao, 2 lần có thư gửi tới Chính phủ Việt Nam để cảm ơn, khen ngợi.

Theo Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam (Bộ Quốc phòng), lễ đón Bệnh viện dã chiến cấp 2.1 diễn ra trong trong 2 ngày (21/11 và 28/11) tại sân bay Tân Sơn Nhất, lễ tuyên dương vào ngày 2/12 do thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh chủ trì.

Trong khi đó, Bệnh viện dã chiến cấp 2.2 sẽ lên đường sang Nam Sudan tiếp quản Bệnh viện dã chiến cấp 2.1 tại Nam Sudan, sẽ diễn ra trong 3 đợt vào các ngày 13/11 và 19/11, 26/11 tại Hà Nội.

Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh cũng cho biết, Việt Nam sẽ tiếp tục gửi quân tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình theo chủ trương của Đảng, Nhà nước và nhiệm vụ xây dựng các bệnh viện dã chiến của Bệnh viện Quân Y 175; Học viện Quân Y cũng như toàn quân làm nhiệm vụ quốc tế lâu dài. Nhiệm vụ này chỉ tạm dừng khi Liên Hiệp Quốc không còn nhu cầu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện dã chiến Việt Nam ở Nam Sudan điều trị 1.800 ca bệnh