Bệnh viện cấp chăn, máy sưởi cho bệnh nhân chống rét

Thảo Nguyên| 10/01/2018 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm hỗ trợ người bệnh chống chọi với rét khi nhiệt độ xuống thấp, các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội đã kịp thời cấp chăn ấm cũng như máy sưởi.

Bà Trần Thị Nhị Hà - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngay khi cơ quan khí tượng dự báo có rét đậm, rét hại, Sở Y tế đã có công văn yêu cầu các bệnh viện trực thuộc tăng cường cơ sở vật chất bảo đảm sức khỏe cho người bệnh đến khám và điều trị nội trú.

Theo đó, các bệnh viện tăng cường các thiết bị sưởi, chăn ấm trong phòng nội trú; đối với người bệnh đến khám, các bệnh viện cũng phải bảo đảm sức khỏe trong suốt quá trình khám bệnh, nơi chờ cần kín gió; nhất là người bệnh cao tuổi, sơ sinh và trẻ nhỏ, các phòng đẻ và sau sinh.

Bệnh viện cấp chăn, máy sưởi cho bệnh nhân chống rét

Trong phòng bệnh, bệnh nhi luôn được đảm bảo đủ ấm

“Các cơ sở điều trị cũng phải sẵn sàng cơ số thuốc, giường bệnh, phương tiện cấp cứu, sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp cấp cứu do rét, thời tiết bất thường như tim mạch, tăng huyết áp, tai biến mạch não, cúm, viêm đường hô hấp cấp”, bà Hà nói.

Tại các khoa, phòng của Bệnh viện Bạch Mai, đơn vị đều rà soát, cấp đủ chăn ấm và duy trì các thiết bị giữ ấm cho người bệnh điều trị nội trú. Riêng tại Khoa Khám bệnh, bệnh viện đã tăng cường gần 30 máy sưởi cho các khu vực: lấy máu xét nghiệm, siêu âm, điện tim và phục vụ cho những người bệnh phải bỏ bớt quần áo hoặc để hở một phần cơ thể.

Tại Bệnh viện K, BS Nguyễn Bá Tĩnh - Trưởng phòng Công tác xã hội cho biết, để phục vụ các bệnh nhân đang điều trị nội trú, cũng như bệnh nhân ngoại trú tại khu vực phòng khám, bệnh viện đã đề nghị các khoa, phòng rà soát cấp đủ chăn, duy trì các thiết bị giữ ấm cho bệnh nhân. Đặc biệt các khoa đặc thù, đã triển khai việc cung cấp suất ăn tận phòng bệnh phục vụ các bệnh nhân nặng, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn hoặc bệnh nhân tạm thời chưa có người nhà chăm sóc…

Đối với tòa nhà lưu trú cho người bệnh ngoại trú và người nhà bệnh nhân tại cơ sở Tân Triều, Bệnh viện K đã yêu cầu bảo vệ khu vực đó kiểm tra cửa sổ, đề nghị đóng để tránh gió và đáp ứng việc cung cấp suất ăn miễn phí cho các đối tượng nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, tại các bệnh viện, việc duy trì nguồn nước ấm miễn phí từ các máy lọc nước nhất là trong điều kiện trời rét như hiện nay luôn được các chú trọng.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, trời lạnh là thời điểm người bệnh đột quỵ gia tăng. Do vậy, mỗi người cần giữ ấm cơ thể, không ra ngoài trời lạnh vào ban đêm, nên ăn đồ ấm nóng, giàu dinh dưỡng để có đủ năng lượng giữ ấm cho cơ thể; tránh bị lạnh đột ngột làm co mạch khiến huyết áp tăng vọt, nguy cơ xảy ra đột quỵ. Đặc biệt, với người cao tuổi, người có bệnh tăng huyết áp, tim mạch, không để bị rét đột ngột, cần làm ấm cơ thể trước khi ra khỏi nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện cấp chăn, máy sưởi cho bệnh nhân chống rét