Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức mới ở Hà Nam chính thức hoạt động

Mai Đỉnh| 21/10/2018 22:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 21/10, Khoa Khám bệnh của hai Bệnh viện Việt Đức và Bạch Mai cơ sở 2 (tại tỉnh Hà Nam) đi vào hoạt động, sau hơn 4 năm xây dựng. 2 cơ sở này góp phần giảm quá tải các bệnh viện tuyến trung ương và tuyến cuối.

Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 của quy mô 1.000 giường bệnh nội trú, đáp ứng khoảng 5.000 lượt khám mỗi ngày. Tổng diện tích trên 123.000 m2, bệnh viện gồm một tầng hầm và 6 tầng nổi. Đây là bệnh viện đa khoa hiện đại, chuyên khoa sâu như tim mạch, nội khoa, ung bướu, thận tiết niệu, hô hấp.

Cơ sở 2 của Bệnh viện Việt Đức có 1.000 giường bệnh nội trú, có thể khám khoảng 3.500 lượt bệnh nhân mỗi ngày. Bệnh viện có một tầng hầm và 9 tầng nổi trên tổng diện tích sàn xây dựng hơn 125.000 m2. Bệnh viện Việt Đức mới chuyên về ngoại khoa, chữa trị các chấn thương về xương, sọ, não, đầu mặt, cổ, lồng ngực, cột sống, vi phẫu tim mạch.

Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức mới ở Hà Nam chính thức hoạt động

BV Việt Đức và BV Bạch Mai cơ sở 2 tại Hà Nam sẽ chính thức đi vào hoạt động từ 21/10.

Bệnh viện Việt Đức và Bạch Mai cơ sở 2 được xây dựng với vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng một viện. Toàn bộ thiết kế do đơn vị nước ngoài đảm trách. Đây là 2 bệnh viện hiện đại được xây dựng theo hướng tiếp cận mới thân thiện với bệnh nhân, tạo sự tiện nghi và tác động tích cực đến thời gian phục hồi của người bệnh.

Trong tình trạng các bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức tuyến cuối ở Hà Nội quá tải, người dân phía Bắc sẽ được tiếp cận những dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại Hà Nam.

Cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức tại Hà Nam là 2 dự án thuộc Đề án đầu tư xây dựng mới 5 bệnh viện, viện tuyến cuối. Mục tiêu là xây dựng các bệnh viện mới theo hướng hiện đại, kỹ thuật cao, ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực.

Các bệnh viện mới đáp ứng dịch vụ khám bệnh chữa bệnh chất lượng cao, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực, góp phần giảm quá tải các bệnh viện tuyến trung ương và tuyến cuối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức mới ở Hà Nam chính thức hoạt động