Bé trai bị bỏ rơi ở Viện Huyết học được 10 người xin nuôi

Thảo Nguyên| 29/09/2017 15:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Viện Huyết học và truyền máu Trung ương cho hay, đã có hơn 10 người đến nhận nuôi Nguyễn Phước Đặng - bé trai bị bỏ rơi tại Viện từ ngày 26/9.

GS Nguyễn Anh Trí - Nguyên Viện trưởng Viện Huyết học và truyền máu Trung ương cho biết, Phòng Công tác xã hội của Viện đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành làm các thủ tục pháp lý cho trẻ để và tìm lại cha mẹ đẻ cho cháu bé. Sau thời gian thông báo, nếu người thân không đến nhận, cháu bé sẽ được giao cho những người đủ điều kiện nhận con nuôi hoặc đưa đến các mái ấm dành cho trẻ mồ côi theo quy định của pháp luật.

GS Trí cũng cho hay, những ngày qua các y, bác sĩ Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã thay phiên nhau chăm sóc, cho cháu bé ăn, tắm rửa hằng ngày. Nhiều cán bộ, nhân viên của Viện quyên góp tiền, đồ dùng, sữa... cho cháu và có nguyện vọng được nhận cháu làm con nuôi.

Bé trai bị bỏ rơi ở Viện Huyết học được 10 người xin nuôi

Cháu bé bị bỏ rơi trong vòng tay của GS Nguyễn Anh Trí. Ảnh: Viện Huyết học

Trước đó, sáng 26/9, một cô gái trẻ bế bé trai sơ sinh khoảng 4-5 ngày tuổi quấn trong lớp vải đến Viện này. Sau khi nhờ người bế giúp cháu bé để đi vệ sinh, người phụ nữ đã không quay lại.

Khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Viện huyết học và Truyền máu Trung ương đã báo công an phường sở tại để ghi nhận vụ việc.

Do cháu bé không có bất cứ giấy tờ tuỳ thân nào và cũng chưa được đặt tên, GS Nguyễn Anh Trí đã đặt tên cho cháu là Nguyễn Phước Đặng với mong muốn cháu bé gặp được nhiều điều tốt lành, ai nuôi dưỡng cháu cũng gặp hạnh phúc, may mắn, cháu lớn lên khỏe mạnh, hạnh phúc, có nhiều thành công và giúp ích cho đời, cho xã hội.

Lãnh đạo Viện cho biết thêm, đây là trường hợp hy hữu chưa bao giờ diễn ra tại viện. Các bác sĩ đã cho bé làm các xét nghiệm công thức máu, sàng lọc virus viêm gan B, viêm gan C, HIV, giang mai, các kết quả xét nghiệm đều bình thường. GS Nguyễn Anh Trí cũng tặng quà 5 triệu đồng cho cháu bé. Lãnh đạo Viện vẫn hy vọng mẹ cháu bé sẽ quay lại nhận con.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé trai bị bỏ rơi ở Viện Huyết học được 10 người xin nuôi