Bé trai 2 ngày tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B

Vũ Ba| 08/11/2017 20:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/11, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, các phòng nghiệp công an tỉnh đang phối hợp với cơ quan chức năng có liên quan tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của một bé trai sau khi tiêm vắc xin viêm gan B tại Trung tâm Y tế Quảng Yên.

Thông tin ban đầu, bé trai là Ngô Văn C. được sinh lúc 18 giờ 30 ngày 04/11/2017 tại Khoa sản, Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) là con chị Ngô Thị H. (19 tuổi) và anh Ngô Văn Ph. (24 tuổi) cùng trú tại phường Nam Hòa, thị xã Quảng Yên.

Buổi sáng ngày 5/11, sau khi sinh khoảng 15 giờ, bé C. được bác sĩ chỉ định tiêm vắc xin viêm gan B sơ sinh. Sau khi tiêm, bé C. được theo dõi tại phòng tiêm. Sau đó, bác sĩ hướng dẫn cho gia đình tiếp tục tự theo dõi tình trạng bé sau tiêm rồi cho bé về phòng.

Khoảng hơn 5 giờ ngày 06/11, bé C. được mẹ cho bú, kết hợp uống thêm sữa ngoài và. Tuy nhiên, đến khoảng 6 giờ cùng ngày, gia đình phát hiện bé C. tím tái, toàn thân bị cứng. Gia đình hoảng hốt thông báo cho bác sĩ đến khám và kiểm tra nhưng bé C. đã tử vong.

Hoài nghi về loại vắc xin tiêm cho bé C. không đảm báo chất lượng và quy trình thực hiện của nhân viên y tế, anh Ngô Văn Ph. đã trình báo sự việc lên cơ quan Công an.

Nhận được thông tin, Công an thị xã Quảng Yên phối hợp lực lượng chức năng liên quan có mặt tại Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên điều tra, đồng thời niêm phong loại vắc xin đã được sử dụng.

Bé trai 2 ngày tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B

Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên nơi xảy ra sự việc

Theo anh gia đình, bé C. sinh ra khỏe mạnh, không có biểu hiện gì khác thường. Sau khi tiêm vắc xin thì cháu C.bị yếu dần.

Sau khi kiểm tra, ngày 8/11, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã có thông tin sơ bộ về vụ việc.

Theo đó, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã căn cứ vào hồ sơ và kết quả điều tra, xác minh của các đoàn công tác, kết luận: Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên có đủ cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị để bảo quản vắc xin và tổ chức tiêm chủng; đã thực hiện theo đúng quy trình tiêm chủng an toàn của Bộ Y tế; bé C. tử vong được xác định không liên quan đến tiêm chủng vắc xin viêm gan B.

Hiện, vụ việc đang đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé trai 2 ngày tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B