Bé 9 tuổi bị cành cây đâm xuyên cổ

Thảo Nguyên| 15/04/2017 13:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc chơi đùa, bé trai không may ngã vào bụi cây, bị một cành cây tươi đâm xuyên qua cổ.

Bệnh nhi Nguyễn Quốc H. (9 tuổi, Nghệ An) được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu vào đêm 12/4. Tại đây, trong quá trình thăm khám và băng bó vết thương, các bác sĩ phát hiện một dị vật cứng nằm trong cổ bệnh nhi, nên đã quyết định mổ cấp cứu để cứu tính mạng kịp thời.

Ca phẫu thuật diễn ra suôn sẻ trong 2 giờ đồng hồ. Các bác sĩ đã loại bỏ thành công dị vật là 1 mảnh cành cây dài 8cm, đường kính 1,2cm, đồng thời cắt bỏ tổ chức hoại tử, cầm máu, ngăn chặn tình trạng tràn khí… Việc chuẩn bị tốt trước mổ đã giúp tránh được các nguy cơ tiềm ẩn đe dọa tính mạng bệnh nhân như chạm vào mạch máu lớn, mất máu nhiều. 8 tiếng sau mổ, sức khỏe bệnh nhi ổn định, giảm sốt và được chuyển về khoa Tai-Mũi-Họng để tiếp tục chăm sóc.

Bé 9 tuổi bị cành cây đâm xuyên cổ

Đoạn cây dài cắm xuyên cổ bé H. được lấy ra dài gần 10cm

BS Nguyễn Tuyết Xương, Trưởng khoa Tai-Mũi-Họng, BV Nhi Trung ương - phẫu thuật viên chính của ca mổ, cho biết, bệnh nhi bị một chạc cây đâm từ thành cổ trái xuyên sau gáy, một cành ngang gây rách toàn bộ cổ phía trước sát khí quản. Khi được chuyển đến BV, bệnh nhi đã bị tràn khí toàn bộ dưới da từ thái dương trái lan xuống bên trái cổ. Ngoài ra, vết thương bị nhiễm trùng và nhiễm độc rất nặng do đã kéo dài đến ngày thứ 3.

BS Xương cảnh báo, trẻ em là lứa tuổi hiếu động nên rất dễ xảy ra các tai nạn sinh hoạt nguy hiểm nếu người lớn không để ý trẻ. Tại BV Nhi Trung ương tiếp nhận nhiều trường hợp trẻ bị các tai nạn nguy hiểm như cháu bé này, hay đũa đâm vào mũi, nuốt dị vật…

Nhất là trong dịp hè sắp tới, năm nào cũng vậy mùa hè là thời gian cao điểm dễ xảy ra các tai nạn sinh hoạt đáng tiếc. Vì thế, các bậc phụ huynh luôn cần phải nhắc nhở, giám sát trẻ để tránh gặp phải các tai nạn nguy hiểm. Khi trẻ gặp vấn đề, nhanh chóng đưa tới bệnh viện để được bác sĩ chẩn đoán, xử lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé 9 tuổi bị cành cây đâm xuyên cổ