Bé 6 tuổi nguy kịch nghi do mực tua cắn

Huy Hoàng| 04/07/2017 08:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhập viện khi mạch bằng 0, trí não lơ mơ do bị mực tua ở biển cắn tay, cậu bé 6 tuổi ở Cà Mau may mắn được cứu sống.

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa huyện Đông Hải (Bạc Liêu) cho biết, bệnh viện này vừa cứu sống một bé trai tên Trần Văn Bắc (6 tuổi) nghi do bị con mực tua (còn gọi là bạch tuộc) ở biển cắn.

BS Đặng Văn Khuông - Phó giám đốc BVĐK khu vực huyện Đông Hải cho biết, khi nhập viện, tay bé có vết cắn và rất nguy kịch, mạch bằng 0, trí não lơ mơ. Qua chẩn đoán, bác sĩ kết luận cháu bị sốc phản vệ. 

Bé 6 tuổi nguy kịch nghi do mực tua cắn

Mực tua. Ảnh minh họa

Anh Trần Văn Phong (cha ruột cháu bé) kể lại, khoảng 7 giờ sáng nay, vợ chồng anh đi ra mé biển bắt cá kèo giống, có chở con trai theo.

Có nhiều mực tua, còn gọi bạch tuộc bị mắc trong lưới của anh nên đổ vào xuồng. Con trai anh Phong mò bắt một con mực đang còn sống và bị nó quấn vào tay cắn xiết. Anh Phong đến giúp con trai gỡ con mực ra thì máu chảy rất nhiều. Chỉ vài phút sau, con trai anh bị tím tái toàn thân, sủi bọt miệng, nôn mửa và gần như bất tỉnh, hơi thở yếu ớt.

Theo một vài ngư dân cho biết, thời gian gần đây, mực tua xuất hiện nhiều ở khu vực bờ biển Đông huyện Đầm Dơi (Cà Mau). Nhiều người cũng đã bị loại mực này cắn vào tay chảy máu, nhưng chưa ai trúng độc.

Ngành Y tế địa phương đã tiếp nhận con mực tua do anh Phong cung cấp để kiểm tra có độc tố hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé 6 tuổi nguy kịch nghi do mực tua cắn