Bé 5 tuổi suýt thủng dạ dày vì nuốt đinh vít dài 3cm

Thảo Nguyên| 28/03/2019 15:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do bất cẩn, một gia đình ở Quảng Ninh đã để con nuốt chiếc đinh vít dài 3cm vào đường tiêu hoá, trẻ có nguy cơ thủng dạ dày và phải đưa đi cấp cứu.

Ngày 28/3, thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, vừa điều trị thành công cho trường hợp bệnh nhi là bé P.T.D. (5 tuổi, trú tại Móng Cái, Quảng Ninh) nuốt nhầm phải dị vật.

Theo lời kể gia đình, cách thời điểm vào viện khoảng 5 giờ bệnh nhân tự nuốt vật lạ là một đinh vít. Sau khi nuốt gia đình đưa đi khám tại Trung tâm y tế TP Móng Cái chẩn đoán dị vật đường tiêu hóa, chuyển Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh.

Qua hình ảnh phim chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện có dị vật kích thước khoảng 3cm nằm ở vị tá tràng của bệnh nhi. Dị vật đã đi qua dạ dày, qua tá tràng, xuống hỗng tràng nên nếu không loại bỏ sớm sẽ gây tổn thương, đâm thủng thành ruột hay các bộ phận khác.

Bé 5 tuổi suýt thủng dạ dày vì nuốt đinh vít dài 3cm

Dị vật nằm trong thực quản ở bệnh nhi

Sau khi tiến hành kiểm tra ban đầu và hội chẩn chuyên khoa với kíp nội soi, các bác sĩ quyết định chỉ định nội soi thực quản dạ dày gắp dị vật cho bé. Ngay lập tức, ca phẫu thuật được tiến hành, sau khoảng 30 phút, các bác sĩ đã gắp thành công dị vật. 

Do dị vật nằm trong thực quản ở bệnh nhi nhỏ tuổi rất nguy hiểm, nên các bác sĩ đã phải rất thận trọng khi tiến hành nội soi. Sau khi bác sĩ gắp dị vật ra ngoài, bệnh nhi tỉnh táo và không còn cảm giác đau ngực, buồn nôn và khó thở.

Từ trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh nên trông các con nhỏ cẩn thận, không nên cho chơi các loại đồ vật có kích thước nhỏ, dễ làm các bé tò mò rồi bỏ vào miệng ngậm, nuốt gây ra hậu quả đáng tiếc.

Nếu không may trẻ nuốt phải dị vật, người phát hiện cần nhanh chóng đưa trẻ tới bệnh viện gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời, không nên chữa mẹo hay cố thò tay móc dị vật ra, bởi điều này càng khiến dị vật trôi sâu thêm vào trong, thậm chí gây tổn thương các cơ quan.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé 5 tuổi suýt thủng dạ dày vì nuốt đinh vít dài 3cm