Bé 2 tuổi bị kéo đâm sâu vào tai

Thảo Nguyên| 22/06/2017 09:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ BV Tai Mũi Họng Trung ương cho biết, vừa cấp cứu cho một bé trai 2 tuổi ở Nam Định bị kéo đâm sâu vào tai phải xuyên thấu xương thái dương.

ThS.BS Trần Hữu Thắng - Phụ trách Khoa Cấp cứu (BV Tai Mũi Họng Trung ương) cho biết, ngày 20/6, bé được chuyển từ BVĐK tỉnh Nam Định trong tình trạng tai phải bị chiếc kéo đâm vào, chảy máu ít ở vùng cửa tai.

Bác sĩ cho hay, chiếc kéo trên tai bé vẫn được gia đình và bác sĩ giữ nguyên suốt quãng đường chuyển viện. Cháu bé quấy khóc, đau, có rỉ máu ở tai. Đây là chiếc kéo to bằng sắt cũ gia đình vẫn dùng để cắt đồ đạc.

Bé 2 tuổi bị kéo đâm sâu vào tai

Chiếc kéo xuyên sâu khoảng 3cm

Qua thăm khám, các bác sĩ không thấy liệt mặt. Kết quả phim chụp X-quang cho thấy hình ảnh dị vật là mũi kéo đâm sâu vào vùng xương chũm khoảng hơn 3cm. Tuy nhiên điều may mắn là không thấy có tổn thương ở dây thần kinh số 7 và mê nhĩ. Các bác sĩ trực cấp cứu quyết định gây mê nội khí quản, sau đó rút dị vật ra.

"Rất may trong trường hợp này là bệnh nhi chỉ bị tổn thương phần ống tai ngoài – phần sụn và một phần xương ống tai ngoài, chưa gây các tổn thương về mạch máu và dây thần kinh vùng xương thái dương. Mũi kéo to lại đâm chéo nên toàn bộ phần tai giữa, tai trong, màng nhĩ bệnh nhi vẫn còn, không ảnh hưởng đến thính lực", ThS. Thắng nói.

ThS. Thắng cho hay, trẻ cũng đã được tiêm thuốc chống uốn ván vì chiếc kéo đã hoen gỉ gây nguy cơ uốn ván rất cao. Hiện cháu bé đã tỉnh táo, chơi ngoan, vết thương không còn chảy máu. Các bác sĩ vẫn tiếp tục theo dõi đề phòng sẹo hẹp ống tai.

Theo ThS. Thắng, thời điểm hè tai nạn thương tích thường gặp nhiều hơn, trong đó không ít trường hợp đáng tiếc đã xảy ra vì không được phát hiện và cấp cứu kịp thời. Các tai nạn thương tích hay gặp phải là đuối nước, té ngã, hóc dị vật, tai nạn bởi các vật sắc nhọn, đồ chơi... Bởi vậy, các chuyên gia khuyến cáo các bậc phụ huynh cần cẩn trọng khi trông nom trẻ. Đặc biệt tránh cho trẻ chơi những đồ vật có kích thước nhỏ, sắc nhọn như các loại đũa, kéo hay những loại pin nhỏ như pin, cúc áo, vì có thể gây tai nạn cho trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé 2 tuổi bị kéo đâm sâu vào tai