Bảo vệ Bệnh viện Bạch Mai chặn xe cứu thương ngoại tỉnh?

Thảo Nguyên| 17/11/2017 16:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 17/11, trên mạng xã hội facebook xuất hiện đoạn video clip về việc bảo vệ bệnh viện Bạch Mai không cho xe cứu thương vào đón bệnh nhân tại bệnh viện này.

Theo chia sẻ, sự việc trên xảy ra hôm 16/11, tại cổng trước bệnh viện Bạch Mai. Nội dung đoạn clip ghi lại hình ảnh bảo vệ Bệnh viện Bạch Mai (78 Giải Phóng, phường Phương Mai, quận Đống Đa, TP Hà Nội) chặn xe cứu thương BKS 37A -139.27 không cho vào đón bệnh nhân trong khi bệnh nhân đang ngồi trên xe lăn tại sân ở Bệnh viện Bạch Mai.

Người nhà bệnh nhân đã đưa ra giấy tờ khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai nhưng bảo vệ nhất quyết không cho xe cứu thương vào.

Bảo vệ Bệnh viện Bạch Mai chặn xe cứu thương ngoại tỉnh?

Bảo vệ chặn xe cứu thương vào đón bệnh nhân. Ảnh cắt từ clip

Lúc này, một số người hỏi tại sao chặn lại thì được bảo vệ nói rằng: “Đây là quy định của cơ quan. Nếu có đầy đủ giấy tờ thì chúng tôi (bảo vệ - PV) cho vào”. Sự việc khiến hai bên đã to tiếng với nhau như cảnh quay đã được đưa lên mạng xã hội.

Trả lời PV báo Công lý về vụ việc này, TS Dương Đức Hùng - Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai xác nhận, đúng là có sự việc trên xảy ra ở cổng Bệnh viện Bạch Mai. Tuy nhiên, ông Hùng cho biết đây không phải xe cấp cứu của bệnh viện mà là xe khai thác dịch vụ.

"Xe đơn vị này đăng ký với Viện Truyền nhiễm để khai thác vận chuyển người bệnh về. Hiện tại họ đang sử dụng cổng Bệnh viện Bạch Mai để vận chuyển. Lúc bảo vệ chặn lại, xe này không chở người đi cấp cứu mà là xe không", ông Hùng cho hay.

Cũng theo ông Hùng, trong ngày bệnh viện sẽ có trả lời cụ thể với báo chí bằng văn bản.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo vệ Bệnh viện Bạch Mai chặn xe cứu thương ngoại tỉnh?