Bảo hiểm chi trả 3,5 tỷ đồng cho bệnh nhân 91

Chí Tâm| 22/06/2020 15:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chi phí điều trị cho bệnh nhân 91 là phi công người Anh trong giai đoạn ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM (từ 18/3 đến 22/5) khoảng 3,5 tỷ đồng đã được nhà cung cấp bảo hiểm chi trả.

Nhà cung cấp bảo hiểm cho bệnh nhân phi công người Anh đã gửi xác nhận chuyển khoản đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Họ chi trả toàn bộ viện phí của bệnh nhân này giai đoạn điều trị tại bệnh viện (từ 18/3 đến 22/5), với tổng số tiền là 3,5 tỷ đồng.

Theo đại diện bệnh viện này, phần chi phí cao nhất thuộc về giai đoạn bệnh nhân điều trị thiết bị tim phổi ngoài cơ thể (ECMO). Bệnh nhân 91 cũng có rối loạn đông máu và không thích ứng với thuốc chống đông đang có ở thị trường Việt Nam. Bộ Y tế đã phải cho phép nhập khẩu thuốc chống đông tương thích với bệnh nhân từ nước ngoài.

Bảo hiểm chi trả 3,5 tỷ đồng cho bệnh nhân 91

Công ty bảo hiểm đã chi trả viện phí hơn 3,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, bệnh nhân 91 cũng sử dụng nhiều dịch vụ khác như lọc máu liên tục, thở máy... Đến nay, bệnh nhân đã trải qua 94 ngày điều trị tại bệnh viện, trong đó giai đoạn từ ngày 22/5 - thời điểm bệnh nhân chuyển điều trị từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM sang Bệnh viện Chợ Rẫy chưa xác định được chi phí.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, sức khỏe của nam phi công tiếp tục phục hồi. Đề xuất về chuyên môn của Bệnh viện Chợ Rẫy, có thể cho bệnh nhân xuất khoa, ra khỏi khu vực hồi sức cấp cứu, chuyển phục hồi chức năng để tiếp tục phục hồi chức năng cho bệnh nhân.

Trong tuần này, Tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 sẽ tổ chức Hội chẩn quốc gia với sự tham gia của các chuyên gia y tế hàng đầu về hồi sức tích cực, truyền nhiễm, cấp cứu... trước khi chuyển bệnh nhân sang khu vực phục hồi chức năng như đề xuất của Bệnh viện Chợ Rẫy, bên cạnh các thủ tục đưa bệnh nhân về quê hương.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo hiểm chi trả 3,5 tỷ đồng cho bệnh nhân 91