Bắc Kạn: Mổ lấy chiếc kéo để quên 18 năm trong bụng bệnh nhân

Thảo Nguyên| 31/12/2016 18:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 31/12, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn cho biết đã mổ lấy chiếc kéo dài 15 cm trong bụng bệnh nhân ra thành công.

Sau ca mổ kéo dài 1 tiếng 30 phút tiến hành tại tại Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên. Chiếc kéo dài 15cm để quên trong người bệnh nhân 18 năm đã được lấy ra thành công. Tuy nhiên, chiếc kéo đã bị han gỉ và đâm thủng đại tràng của bệnh nhân. Hiện nay các bác sĩ vẫn đang tiến hành khâu nối đại tràng cho bệnh nhân.

Bắc Kạn: Mổ lấy chiếc kéo để quên 18 năm trong bụng bệnh nhân

Chiếc kéo bị gỉ và gãy sau khi được lấy ra khỏi bụng bệnh nhân

Bà Trịnh Thị Lượng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn cho biết, bệnh viện đã mời GS.TS Trịnh Hồng Sơn, Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức Hà Nội; cùng 2 bác sĩ giỏi của Bệnh viện Việt Đức và PGS.TS Công Quyết Thắng, Chủ tịch Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam để tiến hành thăm khám, chẩn đoán tình trạng chiếc panh trong bụng bệnh nhân Ma Văn Nhật và tiến hành ca mổ.

Sau khi thăm khám và chẩn đoán kỹ lưỡng, GS.TS Trịnh Hồng Sơn đã giải thích cặn kẽ cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, về những biến chứng có thể xảy ra sau khi phẫu thuật. Khi nghe được giải thích đầy đủ, người nhà bệnh nhân và bệnh nhân đã đồng ý để các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn cũng cho biết, bệnh nhân đã có thẻ Bảo hiểm Y tế, nên việc chi trả viện phí sẽ không nhiều. Nếu có phát sinh liên quan đến thanh toán viện phí, Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn sẵn sàng phối hợp cùng gia đình bệnh nhân thực hiện, với mục tiêu mau chóng giúp người bệnh sớm hồi phục, khỏe mạnh.

Bắc Kạn: Mổ lấy chiếc kéo để quên 18 năm trong bụng bệnh nhân

Hình ảnh chiếc kéo trong bụng ông Nhật

Như báo Công lý đã đưa tin, ông Ma Văn Nhật (54 tuổi, trú tại xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) sau khi đi khám sức khỏe, các bác sĩ đã chụp X - quang, siêu âm ổ bụng cho thấy, có một dị vật trong ổ bụng ông Nhật, dị vật này được xác định là chiếc kéo chuyên dùng trong khi mổ của ngành y.

Ngày 27/12, ông Nhật tiếp tục đi siêu âm lại ở Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn, kết quả siêu âm cũng phát hiện 1 dị vật trong ổ bụng.

Bắc Kạn: Mổ lấy chiếc kéo để quên 18 năm trong bụng bệnh nhân

Ông Nhật nhận kết quả chụp chiếu với dị vật là chiếc kéo phẫu thuật trong ổ bụng

Ông Nhật cho biết từng mổ ở Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn vào tháng 6/1998. Thời điểm đó, ông bị tai nạn giao thông chấn thương ở mạng sườn phải, vào Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn phẫu thuật. Tuy nhiên, ca mổ được thực hiện cách đây 18 năm nên ông không nhớ rõ kíp mổ là ai.

“Vụ việc xảy ra cách đây 18 năm nên rất khó để xác định được ê-kip mổ cho ông Nhật thời điểm đó. Tuy vậy, bệnh viện đang cho kiểm tra lại những bác sĩ đã tham gia kíp mổ này. Đồng thời, bệnh viện sẽ họp và kiểm tra lại hồ sơ để có các biện pháp giải quyết”, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Kạn: Mổ lấy chiếc kéo để quên 18 năm trong bụng bệnh nhân