Bắc Kạn: 8 người cấp cứu nghi ngộ độc thuốc trừ sâu

Sơn Anh(TH)| 11/04/2017 09:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn cho biết, vừa tiếp nhận 8 bệnh nhân có triệu chứng nghi ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật.

Theo đó, 8 bệnh nhân là người trong 3 gia đình gồm Triệu Thị Dấm 40 tuổi, Triệu Thị Bằng 29 tuổi, Triệu Văn Hoan 31 tuổi, Triệu Thúy Nga 8 tuổi, Triệu Văn Long 41 tuổi, Triệu Văn Dương 4 tuổi, Triệu Thị Thùy Linh 8 tuổi đều trú tại thôn Pò Duốc, xã Vũ Loan, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn.

Bắc Kạn: 8 người cấp cứu nghi ngộ độc thuốc trừ sâu

Trung tâm Chống độc nơi các nạn nhân đang điều trị. (Ảnh: Phương Thảo).

Bác sĩ Đinh Thị Đầm - Phó trưởng Khoa hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn cho biết: “Các bệnh nhân được chuyển vào viện lúc 21h ngày 10/4 với các triệu chứng đau đầu, đau rát họng, đau bụng, mệt mỏi.

Sau khi thăm khám, xử trí thuốc, bệnh nhân ổn định, bệnh viện đã làm các thủ tục để chuyển các bệnh nhân xuống Trung tâm chống độc thuộc Bệnh viện Bạch Mai để theo dõi, chữa trị tiếp; đồng thời xác định chính xác nguyên nhân gây ngộ độc vì Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn không có hóa chất để xét nghiệm chẩn đoán nguyên nhân có phải độc chất từ thuốc bảo vệ thực vật hay không”.

Anh Triệu Văn Hoan (một trong số các nạn nhân) cho hay, thông thường 3 gia đình gồm 12 người là hàng xóm với nhau, vẫn sử dụng chung nguồn nước này. Đến thời gian gần đây, 8 người trong số đó có biểu hiện lạ nên đã được đưa đi cấp cứu, 4 người còn lại bị nhẹ nên được ở nhà. Anh Hoan cũng cho rằng, có thể 8 người nhập viện do uống nước suối có thuốc sâu.

Hiện, các bệnh nhân đang được điều trị tại Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai). Còn các cơ quan chức năng cũng đang tích cực tìm hiểu nguyên nhân sự việc để tránh hoang mang dư luận. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Kạn: 8 người cấp cứu nghi ngộ độc thuốc trừ sâu