Bà mẹ 35 tuổi ở Sài Gòn sinh 3 bằng phương pháp tự nhiên

Chí Tâm| 17/01/2018 15:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, sản phụ L.T.N.T. (35 tuổi, ngụ ở Q. 7, TP.HCM) vừa sinh thường một lúc 3 bé.

Theo đó, sản phụ T. mang thai được 35 tuần thì có hiện tượng chuyển dạ nên được người thân cấp tốc đưa vào Khoa Phụ sản, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM để chờ sinh.

Qua thăm khám, nhận thấy tình trạng sức khỏe của thai phụ đảm bảo, bác sĩ đã tư vấn cho sinh thường. Tuy nhiên thai phụ này khá lo lắng.

Bà mẹ 35 tuổi ở Sài Gòn sinh 3 bằng phương pháp tự nhiên

3 trẻ chào đời cùng lúc bằng phương pháp sinh thường

Sau quá trình “vượt cạn” gian nan, 3 bé sơ sinh bụ bẫm đã chào đời an toàn, khỏe mạnh trong niềm vui và hạnh phúc của gia đình. Trong 3 bé có 1 bé trai (cân nặng 2.400g) và 2 bé gái (một bé cân nặng 2.400g, một bé cân nặng 2.350g).

Hiện tại, sức khỏe của sản phụ và 3 cháu bé hoàn toàn ổn định, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Theo ThS BS. Lê Thị Kiều Dung – Trưởng Khoa Phụ sản, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, đây là ca sinh 3 đầu tiên Bệnh viện tiếp nhận.

"Thông thường, các ca sinh 3 sẽ được chỉ định sinh mổ. Thế nhưng khi nhận thấy sức khỏe và khả năng của sản phụ hoàn toàn có thể sinh theo phương pháp bình thường, chúng tôi đã mạnh dạn tư vấn và động viên sản phụ sinh thường", BS Dung cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà mẹ 35 tuổi ở Sài Gòn sinh 3 bằng phương pháp tự nhiên