90 tuổi vẫn trèo đèo lội suối tìm thuốc chữa vô sinh

Hải Yến| 27/02/2017 07:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giản dị, ân cần và tâm huyết với nghề” đó là cảm nhận của chúng tôi khi gặp gỡ lương y Tặng Thị Mụi (Mế Mụi) thôn Hạ Sơn, Pù Nhi, Mường Lát, Thanh Hóa).

Là người Dao, được thừa hưởng bài thuốc gia truyền, cộng thêm vốn kiến thức học tập, nghiên cứu mà bà đã có hàng nghìn bệnh nhân tin yêu, trân trọng khi giúp họ thoát nỗi lo vô sinh, tìm lại hạnh phúc bên mái ấm gia đình...

Xếp hàng dài chờ bốc thuốc

Trước tình trạng ngày càng có nhiều các cặp vợ chồng lấy nhau đến cả chục năm mà chưa có con hoặc đã có 1 con rồi mà không thể sinh tiếp đứa thứ 2, chúng tôi đã “diện kiến” lương y Mế Mụi người nổi tiếng chữa vô sinh để trao đổi về vấn đề này.

Tới huyện Mường Lát, hỏi thăm về lương y Mế Mụi thì từ người già đến trẻ nhỏ đều biết. Bà là lương y có tuổi đời, tuổi nghề lớn, nhiệt huyết và có biệt tài chữa bệnh vô sinh.

7 giờ sáng, hàng ghế chờ thăm khám bốc thuốc của các bệnh nhân đã kín chỗ. Trong số đó, có nhiều người từ Hà Nội, Hà Nam, Lào Cai... đã không quản ngại xa xôi mà cùng tìm tới nhà bà.

Chúng tôi tiếp xúc với vợ chồng chị Trịnh Hà Trang và anh Cường (ĐT 0968059577). Chị Trang dẫn theo con gái khoảng 2 tuổi đến cảm ơn lương y Mế Mụi và dẫn theo người bạn hiếm muộn đến nhờ lương y chữa trị.

90 tuổi vẫn trèo đèo lội suối tìm thuốc chữa vô sinh

Chị Trang nhiệt tình chia sẻ: “Vợ chồng tôi lấy nhau 5 năm, chờ đợi mãi không thấy tin gì. Chúng tôi đi khám ở quê, rồi lên Hà Nội khám, mỗi lần đi xét nghiệm tinh dịch đồ, xét nghiệm buồng trứng, rồi uống thuốc mất 20-30 triệu mà không có kết quả. Bác sĩ nói chồng tôi tinh trùng yếu, tỷ lệ sống ít, còn tôi thì kinh nguyệt không đều, nội tiết kém, u nang buồng trứng... Chữa hết thuốc tây, thuốc Bắc tôi không có con. Đến khi có một người hàng xóm cũng hiếm muộn 3 năm nhờ uống thuốc của lương y Mế Mụi, vợ chồng tôi mới tìm tới bốc thuốc. Tháng thứ nhất tôi uống thuốc thấy có kinh nguyệt, màu đỏ, không đen như 3 tháng trước, tháng thứ 2 kinh nguyệt lại ra đúng ngày tháng trước, thấy vậy tôi rất vui. Kiên trì dùng thuốc sau 3 tháng thì mang thai. 9 tháng nâng niu, tôi sinh được một cô con gái đáng yêu...”.

Rời câu chuyện của chị Trang, anh Cường, ngồi chờ đợi lương y mế Mụi bốc thuốc cho các bệnh nhân, tôi đã có dịp xem những cuốn sổ bệnh án khá dày của chị được ghi chép cẩn thận từ tên, địa chị, số điện thoại, tình hình bệnh và kết quả mà những bệnh nhân đã đến chữa tại đây.

Trong vô số người khám chữa bệnh, tôi dừng lại ở địa chỉ vợ chồng anh Nguyễn Văn Phong (Quảng Ninh). Nhấc điện thoại, tôi gọi cho anh Phong, anh Phong giọng nói vui vẻ hồ hởi kể câu chuyện chữa hiếm muộn của hai vợ chồng.

Cưới nhau 12 năm, vợ chồng anh Phong vẫn không sinh nổi một mụn con. Đi khám được hay chồng tinh trùng loãng, độ di chuyển nhanh ít, vợ tắc ống dẫn trứng. Nhiều năm chạy chữa khắp nơi  từ Hà Nội đến TPHCM, thế nhưng vẫn vô vọng.

Năm 2013, trong lúc tưởng chừng như tuyệt vọng, nghe người mách nước, vợ chồng anh Phong tìm đến lương y Mế Mụi nhờ chữa trị. Sau khi uống thuốc được 2 tháng, thì vợ có tin vui, rồi 8 tháng sau sinh được đứa con trai kháu khỉnh...

Hay trường hợp bệnh nhân Phạm Thị Thu (Thái Bình) lấy nhau 10 năm, nhưng chị không mang thai. Gia đình chồng là con trưởng của một dòng họ khá uy tín ở quê, nghĩ rằng tại chị Thu nên chưa thể có con. Đã có những mâu thuẫn, những dị nghị tưởng chừng làm đổ vỡ gia đình.

Anh chị đi khám bác sĩ mới hay chồng bị tinh trùng yếu, đứt đoạn. Cho đến một ngày, chị Thu tình cờ đọc báo thấy có vị Lương y Mế Mụi có đôi “bàn tay vàng” khi mát tay cứu chữa cho hàng trăm cặp vợ chồng không may mắn bị hiếm muộn. Hạnh phúc thay, sau 3 tháng uống thuốc, chị Thu không thấy kinh nguyệt. Lúc đầu nghĩ mình rối loạn kinh nguyệt như những lần trước. Nhưng, chị vẫn hy vọng và giấu chồng mua chiếc que thử. Thử đến 7 chiếc que thử thai chị vẫn không tin là mình có thai. Khi đi siêu âm thì kết quả chị Thu đã mang thai tuần thứ 5. Giờ thì anh, chị đã có một bé trai kháu khỉnh...

Bài thuốc bí truyền chữa vô sinh

90 tuổi vẫn trèo đèo lội suối tìm thuốc chữa vô sinh

Chia sẻ về bí quyết chữa bệnh, Lương y Mế Mụi cho hay: Sách viết, chữa bệnh không con, trai chủ tinh, gái chủ huyết. Với con trai lấy bổ thận làm cốt, gái lấy điều kinh làm đầu, lại kết hợp những phép bổ khí, hành khí, một cách thấu suốt thì có thể thụ thai được. Thuốc được tôi sử dụng gia giảm linh hoạt để trị vô sinh nam, bởi bài thuốc này có tác dụng bổ tinh, bổ khí và sinh tinh khí".

Bằng kiến thức y học cổ truyền, cộng thêm với nghề thuốc gia truyền lâu đời, tính đến nay lương y Mế cũng không biết mình đã chữa trị thành công được cho bao nhiêu bệnh nhân. Tiếng lành đồn xa, bệnh nhân đến với bà ngày một đông. Đặc biệt, ngoài việc điều trị vô sinh, chị còn thành công trong việc chữa trị cho các bệnh nhân mắc sỏi thận, viêm thận, bệnh dạ dày, gan mật...

Mỗi ngày, ngoài việc khám chữa bệnh ra, những lúc rảnh bà lại cùng con cháu leo khắp miền rừng núi để hái thuốc. Các vị thuốc đều là thảo dược thiên nhiên, sau khi lấy về được rửa sạch, sao khô, không có chất bảo quản nên rất an toàn cho sức khỏe người dùng.

Thông tin liên hệ:

Lương y Mế Mụi

Số điện thoại: 01683214730

Thôn Hạ Sơn - xã Pù Nhi - huyện Mường Lát - tỉnh Thanh Hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
90 tuổi vẫn trèo đèo lội suối tìm thuốc chữa vô sinh