8 lợi ích sức khỏe không ngờ của trái mít

Yên Chi(TH)| 06/07/2017 11:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không chỉ được yêu mến với vị ngọt thanh, mùi hương dễ chịu mà mít còn có nguồn dinh dưỡng dồi dào, mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người.

1.Tốt cho tiêu hóa

Mít rất giàu vitamin C tự nhiên. Vitamin C giúp tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể. Nó giúp để hỗ trợ sức mạnh tiêu hóa bình thường của cơ thể. Nó cũng giúp ngăn ngừa các vấn đề táo bón. Vì thế nếu bạn ăn mít sẽ giúp giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

2. Chống lại bệnh ung thư

Chất phytonutrient, lignans và saponin có tác dụng ngăn ngừa và ức chế, làm chậm quá trình phát triển của các tế bào ung thư. Do những chất này có khả năng loại bỏ những phân tử gốc tự do gây ung thư.

8 lợi ích sức khỏe không ngờ của trái mít

Mít là loại trái cây mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người.

3. Tốt cho mắt và da

Mít có chứa nhiều vitamin A, một loại chất dinh dưỡng có tác dụng rất lớn trong việc duy trì sức khỏe của đôi mắt và làn da. Loại quả này có tác dụng ngăn ngừa các bệnh liên quan đến mắt như thoái hóa điểm vàng và bệnh quáng gà.

4. Bổ sung năng lượng

Mít được coi như là một trái cây giàu năng lượng do sự hiện diện của các loại đường như fructose và sucrose. Những loại đường này có thể giúp cơ thể bổ sung năng lượng gần như ngay lập tức. Trong khi đó, mít lại không chứa chất béo bão hòa, cholesterol.

5. Giúp giảm huyết áp

Mít là loại trái cây rất giàu hàm lượng kali (303 milligram kali trong 100 gram mít), nên nó có tác dụng làm giảm mức huyết áp của cơ thể. Thường xuyên tiêu thụ mít có thể giữ cho huyết áp của bạn trong tầm kiểm soát. Mít cũng hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh khác liên quan đến tim và đột quỵ.

6. Tốt cho sức khỏe xương

Mít rất giàu magiê, một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc hấp thụ canxi và kết hợp với canxi để giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa các rối loạn liên quan đến bộ phận này.

7. Ngăn ngừa thiếu máu

Mít cũng chứa nhiều chất sắt, giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu và kiểm soát việc giúp lưu thông máu trong cơ thể. Đối với những người ăn kiêng, mít là loại trái cây tuyệt vời để ngăn ngừa tình trạng thiếu sắt mà không sợ bị béo phì.

8. Tăng cường sinh lực

Mít được xem là trái cây tạo năng lượng nhờ sự hiện diện của các thành phần giống đường như fructose và sucrose- các chất giúp bạn lấy lại sinh lực ngay sau khi ăn. Mặc dù mít là trái cây giàu năng lượng, nhưng nó không có chứa chất béo bão hòa hay các cholesterol nên đây là một trong những trái cây lành mạnh để thưởng thức.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8 lợi ích sức khỏe không ngờ của trái mít