6 người tử vong khi chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình

Quốc Thịnh| 29/05/2017 18:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin vừa được lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết vào 17 giờ chiều nay (29/5).

Theo đó, ngày 29-5 có 18 bệnh nhân bị suy thận mạn tính được đưa vào chạy thận. Khi đang chạy thận thì đã xảy ra sốc phản vệ tập thể khiến 5 người tử vong. Tất cả số bệnh nhân này đều bị suy thận mãn, lọc máu chu kỳ nhiều năm nay tại BV. BV có 19 máy lọc máu thì sáng 29-5 đã sử dụng 18 máy lọc cho bệnh nhân.

6 người tử vong khi chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình

Bệnh viện đa khoa Hòa Bình nơi xảy ra vụ việc

Ngay sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã báo cáo Bộ Y tế, đồng thời xin hỗ trợ tư vấn của các bác sĩ bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Bệnh viện Bạch Mai ngay lập tức cử cán bộ y tế lên Hòa Bình chi viện.

Theo ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, sau khi có bệnh nhân tử vong, bệnh viện đã yêu cầu dừng toàn bộ các ca chạy thận, huy động các bác sĩ cấp cứu cho các bệnh nhân này.

Chiều 29-5, PGS. Lương Ngọc Khuê-Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cùng đoàn công tác của Bộ Y tế đã lên đường đến Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình để trực tiếp nắm tình hình, xử lý vụ việc.

Hiện toàn bộ thuốc, hóa chất đã được niêm phong. Bộ Y tế cho biết sẽ điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 người tử vong khi chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình