5 công nhân ở Bà Rịa - Vũng Tàu ngộ độc do rò rỉ khí amoniac

Chí Tâm| 26/04/2019 12:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/4, thông tin từ Bệnh viện Bà Rịa cho biết, vừa tiếp nhận cấp cứu 5 công nhân bị ngộ độc khí amoniac.

Theo thông tin ban đầu, 5 bệnh nhận này nhập viện lúc 7h30’ sáng 26/4 với các biểu hiện mệt mỏi, lơ mơ, chóng mặt, khó thở, buồn nôn…

Bác sĩ Tạ Anh Tuấn - Trưởng Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bà Rịa) cho biết, các trường hợp vào khoa cấp cứu đã được các bác sĩ sơ cấp cứu ban đầu. Hiện, 2 trường hợp nặng rơi vào tình trạng lơ mơ, chóng mặt, khó thở… đã được chạy oxy cao áp, 3 trường hợp còn lại đang cho thở oxy.

Được biết, cả 5 trường hợp đều là công nhân của Công ty TNHH Hoàng Thành Chung (công ty chuyên chế biến hải sản, phường 12, TP Vũng Tàu).

5 công nhân ở Bà Rịa - Vũng Tàu ngộ độc do rò rỉ khí amoniac

Một nữ công nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Bà Rịa. Ảnh: Ngọc Giang

Theo một nữ công nhân bị ngộ độc, sự cố xảy ra vào thời điểm bắt đầu vào ca làm việc buổi sáng. Lúc đó, chị mới đến nhà gửi xe thì hít phải khí rò rỉ trong công ty, nhiều công nhân chạy toán loạn. Riêng chị bị choáng, khó thở… nên chạy vào nhà dân gần đó, được người dân sơ cứu và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Cùng ngày, Thanh tra Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã nắm được vụ việc. Theo Thanh tra Sở vụ việc xảy ra tại kho lạnh của công ty. Phía doanh nghiệp cũng báo lại là sáng cùng ngày, khí amoniac trong đường ống tăng lên đột ngột nên xì van an toàn, phía Sở sẽ xác minh lại vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 công nhân ở Bà Rịa - Vũng Tàu ngộ độc do rò rỉ khí amoniac