4 trẻ tử vong cùng lúc ở Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh

Thảo Nguyên| 20/11/2017 14:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự việc nghiêm trọng nói trên vừa xảy ra tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh vào sáng 20/11. Trước đó đã có rất nhiều trường hợp trẻ sinh non tử vong tại Bệnh viện này.

Trao đổi với phóng viên báo Công lý, ông Lê Văn Nam - Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh cho biết, từ tối ngày 19/11 tới sáng nay 20/11, đã có 4 trường hợp trẻ sơ sinh bị tử vong tại bệnh viện. Cả 4 trường hợp trên đều trong diện sinh non, kèm bệnh lý (có trẻ sinh tại Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Ninh, có trẻ từ bên ngoài nhập viện để điều trị) và đã được tiên lượng trước với gia đình.

4 trẻ tử vong cùng lúc ở Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh

Ông Lê Văn Nam - Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh

Theo ông Nam, trong 4 trẻ tử vong, có trẻ đang điều trị tại bệnh viện ít nhất là 3 ngày và nhiều nhất 10 ngày. Sự việc xảy ra vào đúng thời điểm bệnh viện đang xảy ra việc bé 2 tháng tử vong sau khi tiêm thuốc vừa qua, do đó người nhà bệnh nhi bức xúc có thể đưa lên mạng xã hội.

Ông Nam cho biết thêm, tại bệnh viện có nhiều trường hợp trẻ sơ sinh non yếu tử vong, có những ngày, có từ 5 - 7 trẻ sơ sinh non yếu tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh.

“Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh là một bệnh viện vệ tinh nên số lượng sản phụ sinh con ở đây rất nhiều. Hiện tại, có đến 90 cháu đang được điều trị và thở máy tại bệnh viện. Chúng tôi đã liên hệ với Bệnh viện Nhi Trung ương và xin chuyển 6 cháu nhỏ bị nặng nhất lên Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị ngay trong ngày hôm nay”, ông Nam cho hay.

Thời điểm này, bệnh viện liên tục báo cáo Sở Y tế mọi hoạt động trong ngày liên quan đến vấn đề khám, điều trị. Việc 4 trẻ tử vong bệnh viện đã báo cáo lên Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, mời chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp trong việc tìm nguyên nhân dẫn tới sự việc trên.

Hiện tại, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Ninh và lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đang có mặt tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh để điều tra, làm rõ về vấn đề trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 trẻ tử vong cùng lúc ở Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh