17 khách du lịch bị ngộ độc ở Đà Nẵng là do…dưa chua

Trần Trung| 17/05/2017 15:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết quả xét nghiệm cho thấy, nguyên nhân khiến 17 du khách bị ngộ độc sau khi ăn cơm gà là do vi khuẩn E.coli trong món dưa chua gây nên.

Ngày 17/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đà Nẵng cho biết, cơ quan chức năng đã kết luận nguyên nhân khiến 17 du khách ngộ độc sau khi tiến hành lấy mẫu thức ăn tại quán cơm gà B.B. trên đường Hồ Nghinh (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) để xét nghiệm.

Theo đó, trong 11 mẫu mà Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố đã lấy để xét nghiệm, mẫu dưa chua có chứa E.coli vượt mức cho phép gây ngộ độc cho 17 du khách.

17 khách du lịch bị ngộ độc ở Đà Nẵng là do…dưa chua

Các du khách ngộ độc khi còn điều trị tại bệnh viện

“Đây là mẫu nhiễm vi sinh vật gây bệnh, gây ngộ độc cho các du khách. Dựa vào kết quả mẫu xét nghiệm, chúng tôi đã có đủ cơ sở để kết luận quán cơm gà B.B. chính là đơn vị gây ra ngộ độc cho khách hàng. Trong chiều nay, Chi cục sẽ mời chủ quán cơm lên làm việc và ra quyết định xử phạt”, ông Nguyễn Minh Tiến – Chi Cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thông tin

Như đã đưa tin, tối 14/5, Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận 17 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng buồn nôn, nôn, chóng mặt, đau bụng, tiêu chảy, khó thở và sốt nhẹ.

Các bệnh nhân cho biết, trước đó có ăn cơm gà ở quán B.B., sau đó đi uống nước dừa và về đến khách sạn thì bị các triệu chứng trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
17 khách du lịch bị ngộ độc ở Đà Nẵng là do…dưa chua