10 bệnh nhân Hòa Bình thoát chết sau tai biến chạy thận

Thảo Nguyên| 02/06/2017 10:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TS.BS Đào Xuân Cơ - Trưởng khoa Hồi sức tích cực, BV Bạch Mai cho biết, hiện tình trạng 10 bệnh nhân được chuyển từ Hòa Bình về BV Bạch Mai đều khá ổn định.

10 bệnh nhân Hòa Bình thoát chết sau tai biến chạy thận

Bác sĩ Đào Xuân Cơ thăm khám cho bệnh nhân Hòa Bình tại Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Bạch Mai.

Trong 10 bệnh nhân Hòa Bình chuyển về Bạch Mai hiện còn 3 người vẫn nằm ở khoa Hồi sức tích cực. Bác sĩ Đào Xuân Cơ cho biết, trong 3 người có bệnh nhân Nguyễn Văn Thiều 45 tuổi là nặng nhất. "Bệnh nhân nhiễm toan nặng, khó thở, phải lọc máu liên tục trong 2 ngày. Hiện tại, các thông số sinh tồn của ông Thiều đã ổn định hơn, qua cơn nguy kịch". Hai bệnh nhân còn lại là Phan Ngọc Chung 56 tuổi và Lê Văn Tiền 50 tuổi đang được theo dõi liên tục.

Tình hình các bệnh nhân còn lại nằm rải rác tại các khoa Thận Tiết niệu, Trung tâm Chống độc, Khoa Cấp cứu của BV cũng đều đi vào ổn định, các biểu hiện dạng sốc đã hết và không còn dấu hiệu bất thường. Bệnh nhân đã chạy thận theo chu kỳ bình thường.

Trong khi đó, bệnh nhân nguy kịch còn lại vẫn đang được điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vì sức khỏe quá yếu nên không thể chuyển viện. Các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai đã mang thiết bị y tế và hệ thống tuần hoàn ngoài cơ thể ECMO từ Hà Nội lên Hòa Bình để hỗ trợ cứu chữa cho nữ bệnh nhân này. Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chỉ đạo bằng mọi cách phải cứu sống nữ bệnh nhân.

Trước đó, sáng ngày 31/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến phúng viếng và chia buồn với gia đình các bệnh nhân đã tử vong trong sự cố tai nạn y khoa hy hữu khi lọc máu tại BVĐK Hòa Bình trên địa bàn Thành phố Hòa Bình.

Sự cố y khoa lọc máu tại Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình sáng ngày 29/5 đến thời điểm này đã khiến 7 người tử vong, 1 người nguy kịch. 10 bệnh nhân còn lại sức khỏe đã ổn định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 bệnh nhân Hòa Bình thoát chết sau tai biến chạy thận