Họp báo công bố Giải Báo chí Búa liềm vàng lần thứ 3 năm 2018

Thu Vân| 29/03/2018 19:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (29/3), Ban Tổ chức Trung ương đã tổ chức họp báo về Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng - Giải Búa liềm vàng lần thứ 3 năm 2018.

Chủ trì buổi họp báo có đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin Truyền thông, Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam.

Họp báo công bố Giải Báo chí Búa liềm vàng lần thứ 3 năm 2018

Các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trong Ban Tổ chức tham gia chủ trì buổi họp báo

Giải báo chí toàn quốc mang tên Búa liềm vàng lần thứ 3-2018 đã được Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo Giải đã phát động tại lễ trao giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng - Giải Búa liềm vàng lần 2 vừa qua. Đây là giải thưởng hàng năm do Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức để trao tặng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc viết về xây dựng Đảng.

Qua 2 mùa giải, Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng – Giải Búa liềm vàng được đánh giá đã mang lại tầm ảnh hưởng sâu rộng, phục vụ hiệu quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Phát biểu chỉ đạo tại Lễ trao giải Búa liềm vàng lần 2, ông Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Thường trực Ban Bí thư, cũng khẳng định, 2 năm qua, công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng đã có bước chuyển biến tích cực, đạt nhiều kết quả quan trọng, tăng niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng. Trong thành tích chung đó có vai trò đóng góp rất tích cực và quan trọng của báo chí cả nước.

Tại cuộc họp báo, Ban Tổ chức Trung ương cũng đã công bố thể lệ Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ 3 năm 2018. Theo đó, mọi người Việt Nam ở trong và ngoài nước có tác phẩm báo chí phù hợp với tiêu chí của giải đều có quyền gửi tác phẩm tham dự. Tác phẩm tham dự Giải Búa liềm vàng phải được đăng, phát trên các loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình,..) từ ngày 1/11/2017 đến ngày 31/10/2018.

Tác phẩm được xét trao Giải Búa Liềm vàng phải là những tác phẩm bảo đảm tính chân thực, chính xác, khách quan, có định hướng tư tưởng chính trị đúng đắn. Nội dung tác phẩm phải nêu được những vấn đề mới về công tác xây dựng Đảng và đang được dư luận xã hội quan tâm; có tính phát hiện, tổng kết hoặc hướng dẫn có tính thuyết phục và hiệu quả xã hội cao; có phương pháp thể hiện hấp dẫn, sáng tạo; có tác động tích cực phục vụ công tác xây dựng Đảng.

Theo ông Mai Văn Chính, Phó Ban Tổ chức Trung ương cho biết, so với 2 lần trước, giải lần thứ ba có nhiều điểm mới. Trong đó, số lượng, cơ cấu cũng như giá trị giải thưởng đều tăng.

Theo đó, Ban tổ chức sẽ trao một giải đặc biệt trị giá 300 triệu đồng; 5 giải A (mỗi giải 100 triệu); 10 giải B (75 triệu); 15 giải C (50 triệu) và 25 giải khuyến khích (30 triệu).

Bên cạnh đó, cơ cấu giải thưởng còn dành cho tác phẩm xuất sắc phát triển lý luận về xây dựng Đảng (50 triệu đồng); tác phẩm xuất sắc của tác giả cao tuổi và trẻ tuổi (50 triệu); tác phẩm xuất sắc của tác giả là công dân Việt Nam ở nước ngoài (50 triệu); tập thể xuất sắc (30 triệu).

Các tác phẩm được vào chung khảo được thưởng 5 triệu.

Một trong những điểm mới khác ở mùa giải lần này đó là những tác phẩm được sử dụng trong thời gian xét giải đã được trao thưởng ở các cuộc thi của địa phương vẫn được quyền dự Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng.

Họp báo công bố Giải Báo chí Búa liềm vàng lần thứ 3 năm 2018

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính phát biểu tại cuộc họp báo 

Phát biểu tại họp báo, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính chia sẻ, qua 2 năm tổ chức giải, các cơ quan báo chí, các nhà báo hưởng ứng tương đối tích cực và có hiệu quả, tạo cảm hứng để tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng.

Mặc dù khó, khô, khổ nhưng những nhà báo, cơ quan báo chí hết sức yêu quý Đảng, dành tình cảm cho công tác xây dựng Đảng. Ngày 3/2/2018, khi tổng kết công tác tuyên truyên về giải Búa Liềm vàng, nhiều ý kiến đánh giá cao giải này.

Để tiếp tục hơi thở, nhịp đập tình cảm của các nhà báo đối công tác xây dựng Đảng, năm nay, Ban Tổ chức giải tiếp tục phát động Giải Búa Liềm vàng, tuyên truyền công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Ban Tổ chức Trung ương đã xây dựng kế hoạch, thể lệ giải.

“Tôi mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng các cơ quan chức năng cùa Đảng tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng làm cho Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh, nhất là trong tình hình mới hiện nay", Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp báo công bố Giải Báo chí Búa liềm vàng lần thứ 3 năm 2018