Xử phạt hàng trăm triệu đồng xe khách chở quá số người quy định

Sơn Tùng| 05/02/2017 18:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 5/2, Trạm CSGT Thăng Bình, Quảng Nam – thuộc Phòng CSGT tỉnh Quảng Nam cho biết, chỉ trong hai ngày 4 và 5/2, tổ công tác đã phát hiện và xử phạt hàng chục xe khách chở quá số người quy định.

Đại úy Lê Phan Minh Mẫn, Phó trưởng Trạm CSGT Thăng Bình cho biết, tổ công tác của trạm đã tiến hành phạt hành chính và tạm giữ bằng lái của nhiều xe khách chạy tuyến đường dài vi phạm về tốc độ, dừng đón khách không đúng quy định và nhất là tình trạng nhiều xe nhồi nhét khách quá tải.

Xử phạt hàng trăm triệu đồng xe khách chở quá số người quy định

Tổ công tác trạm CSGT Thăng Bình kiểm tra xe khách trên QL1A

Theo đại úy Mẫn, tình trạng xe nhét khách quá tải diễn ra liên tục trong những ngày vừa qua khiến tổ công tác luôn túc trực để xử lý nhưng vẫn không xuể. “Nhiều xe còn liên lạc với nhau để trốn khi có tổ công tác làm việc. Có xe chở đến hơn 10 khách so với quy định. Chính vì vậy khi phát hiện sự việc trên, chúng tôi tiến hành xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Chỉ trong hai ngày đã xử phạt số tiền trên trăm triệu đồng với những xe vi phạm” - Đại úy Mẫn nói.

Theo quy định, đối với những trường hợp chở quá số người thì sẽ bị cơ quan chức năng xử phạt 1,5 triệu đồng/hành khách dư. Theo đó, xe chở quá 10 người trở lên có thể bị phạt đến 45 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt hàng trăm triệu đồng xe khách chở quá số người quy định