Xử lý nghiêm lái xe vượt ẩu, lấn làn trong hầm Hải Vân

Anh Vũ| 17/08/2019 14:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/8, Ủy ban An toàn giao thông (UB ATGT) quốc gia cho biết, đơn vị vừa có công văn đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế), xử lý nghiêm đối với các xe khách có hành vi vượt ẩu, đi ngược chiều trong hầm Hải Vân.

Theo đó, UB ATGT Quốc gia yêu cầu khi xác minh được người vi phạm, CSGT áp dụng Nghị định số 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ (quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt) xử phạt mức cao nhất đối với lái xe vi phạm để ngăn ngừa những trường hợp tương tự xảy ra.

Sau khi xử lý vi phạm, CSGT báo cáo kết quả về UB ATGT quốc gia và cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí để tuyên truyền, nhắc nhở người dân tuân thủ quy định pháp luật về giao thông.

Xử lý nghiêm lái xe vượt ẩu, lấn làn trong hầm Hải Vân

Nhiều tài xế bất chấp luật pháp ngang nhiên điều khiển xe lấn làn, vượt ẩu.

Theo đánh giá của Văn phòng UBATGT Quốc, hành vi vượt ẩu, lấn làn, đi ngược chiều của nguời điều khiển phương tiện là vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao gây TNGT, đe dọa tính mạng và tài sản của hành khách trên xe, người tham gia giao thông và bản thân người vi phạm, thể hiện thái độ coi thường pháp luật nên cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định.

Trước đó, giữa tháng 7, camera của Xí nghiệp Quản lý vận hành hầm đường bộ (QLVHHĐB) Hải Vân ghi lại cảnh đoàn xe vượt ẩu khi di chuyển trong hầm Hải Vân. Sau khi trích xuất hình ảnh, Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp - Phòng CSGT Công an Đà Nẵng xác định có 4 ôtô vi phạm, trong đó có một xe khách 45 chỗ và một ôtô tải. Các phương tiện vi phạm có biển số đăng ký tại Thừa Thiên - Huế và Phú Yên. 

Xử lý nghiêm lái xe vượt ẩu, lấn làn trong hầm Hải Vân

Người xem thót tim chiếc xe khách chạy làn ngược chiều trong hầm Hải Vân ngày 16/8.

Ngày 16/8, một xe ôtô khách màu vàng loại 50 chỗ mang BKS 37B-019.97 lưu thông theo hướng Bắc-Nam. Khi chạy vào hầm đường bộ Hải Vân, tài xế điều khiển xe khách lấn làn bên trái, ngang nhiên đi ngược chiều đường với vận tốc cao trong hầm đường bộ Hải Vân. Sự việc được camera hành trình của một ôtô chạy cùng chiều với xe khách ghi lại.. Clip nhanh chóng được phát tán trên mạng xã hội, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Thống kê từ Xí nghiệp QLVHHĐB Hải Vân, trong 6 tháng đầu năm 2019, có 39 trường hợp vượt trong hầm, 330 xe vi phạm tốc độ. Công ty Hamadeco đã bàn giao hồ sơ kèm bằng chứng của 46 xe vượt ẩu, 492 xe vi phạm về tốc độ trong hầm cho CSGT tỉnh Thừa Thiên - Huế và TP Đà Nẵng xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm lái xe vượt ẩu, lấn làn trong hầm Hải Vân