"Xe điên" tông 13 xe, 2 người chết: Xác định nguyên nhân do xe hay tài xế

Mai Đỉnh(TH)| 23/07/2017 18:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện công an vẫn chưa xác định nguyên nhân vụ tai nạn và đang điều tra. Trước mắt, công an sẽ cho trưng cầu giám định về kỹ thuật của xe ô tô gây tai nạn, để xác định nguyên nhân vụ việc là do lỗi kỹ thuật của xe hay của tài xế.

Liên quan đến vụ tai nạn 13 ô tô, xe máy tông nhau tại giao lộ Hà Huy Giáp - Tô Ngọc Vân (quận 12, TP.HCM) khiến 2 người tử vong và nhiều người bị thương, Công an Q.12 (TP.HCM) vẫn đang lấy lời khai của ông Trần Văn Trung Chánh (48 tuổi, Bình Dương) để điều tra nồng độ cồn, ma túy sau khi tài xế này gây tai nạn kinh hoàng.

Hiện trường vụ tai nạn

Qua kiểm tra, Công an quận 12 khẳng định, tài xế Chánh âm tính với ma túy và không có nồng độ cồn trong máu. Tuy nhiên, trong quá trình điều khiển phương tiện, ông Chánh đã chạy xe quá tốc độ, lấn làn đường ngược chiều trong lúc gây ra tai nạn.

Hiện, công an vẫn chưa xác định nguyên nhân vụ tai nạn và đang điều tra. Trước mắt, công an sẽ cho trưng cầu giám định về kỹ thuật của xe ô tô gây tai nạn, để xác định nguyên nhân vụ việc là do lỗi kỹ thuật của xe hay của tài xế.

Thời điểm xảy ra tai nạn, ông Chánh lái xe Hyundai Santafe màu trắng BKS 61A - 388.07 trên đường Hà Huy Giáp, hướng tỉnh Bình Dương đi quận Gò Vấp (TP.HCM). Khi đến gần giao lộ với đường Tô Ngọc Vân, ông Chánh chạy với tốc độ cao và lấn gần hết làn đường của hướng ngược lại. Do đó, ô tô nầy đã húc văng 9 xe máy, kéo lê một số phương tiện về phía trước gần 50m tông liên tiếp 3 chiếc ô tô.

Sáng 23/7, đại diện Ban An toàn giao thông quận 12, Công an quận 12 đã đến thăm hỏi, trao số tiền 14,2 triệu đồng cho gia đình 2 nạn nhân tử vong.

Như Báo Công lý đưa tin, tối 22/7, vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại quận 12 (TP HCM), giữa 4 ô tô và 9 xe máy khác. Vụ tai nạn khiến 2 người chết, 11 người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Xe điên" tông 13 xe, 2 người chết: Xác định nguyên nhân do xe hay tài xế