Báo Công lý
Chủ nhật, 26/3/2017

Xe buýt nhanh BRT Kim Mã-Yên Nghĩa tiếp tục lỗi hẹn?

Sự kiện: Xe buýt nhanh BRT Hà Nội
12/12/2016 14:38 UTC+7
(Công lý) - Theo dự kiến, tuyến xe buýt nhanh BRT Hà Nội (Kim Mã -Yên Nghĩa) sẽ đưa vào vận hành thử nghiệm trước ngày 15/12, nhưng một số điểm nhà chờ và thông tin giá vé vẫn chưa được hoàn thiện và công khai.

Dự án xe buýt nhanh Hanoi BRT là một hợp phần nằm trong dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 1837/QĐ-UBND ngày 10/5/2007 và sử dụng vốn vay ODA của Ngân hàng Thế Giới. 

Dự án này được coi là bước đi quan trọng trong việc hoàn thiện mạng lưới đường giao thông đô thị, nâng cao năng lực vận tải hành khách công cộng của TP Hà Nội. Được khởi công xây dựng từ năm 2013, dự kiến hoàn thành cuối năm 2015.

Tuy nhiên sau 1 năm chậm tiến độ, dự án này được dự kiến vận hành thí nghiệm trước ngày 15/12/2016, nhưng cho đến hôm nay (12/12), một số công việc quan trọng cho ngày dự kiến hoạt động vẫn chưa được hoàn thành. Mặc dù chủ đầu tư đang đôn đốc các nhà thầu tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện để dự án có thể hoàn thành, đưa vào hoạt động.

Theo ghi nhận của PV, một số hạng mục như điểm nhà chờ trên lộ trình từ Kim Mã đến Yên Nghĩa còn khá ngổn ngang, cùng với đó là giá vé vẫn chưa được niêm yết công khai, các thiết bị thẻ vé chưa có.... Chính vì vậy, một lần nữa dư luận lại đặt câu hỏi, dự án xe buýt nhanh BRT Kim Mã-Yên Nghĩa sẽ thêm một lần lỗi hẹn?

 Xe buýt nhanh BRT Kim Mã-Yên Nghĩa tiếp tục lỗi hẹn?

Bụi bẩn bám khắp nơi là tình trạng chung ở các điểm nhà chờ .

Xe buýt nhanh BRT Kim Mã-Yên Nghĩa tiếp tục lỗi hẹn?

Trước điểm nhà chờ Láng Hạ, vật liệu xây dựng chưa được thu dọn, vẫn đang ngổn ngang

Xe buýt nhanh BRT Kim Mã-Yên Nghĩa tiếp tục lỗi hẹn?

Hệ thống điện chưa đưa vào sử dụng đã bị cũ kĩ và mất trộm.

Xe buýt nhanh BRT Kim Mã-Yên Nghĩa tiếp tục lỗi hẹn?

Trên website hệ thống Xe buýt nhanh BRT, thông tin về giá vé vẫn chưa được niêm yết công khai.

Trong tất cả các loại phương tiện vận tải hành khách công cộng hiện đại như tầu điện ngầm, đường sắt trên cao và xe buýt nhanh BRT, thì xe buýt nhanh BRT chiếm ưu thế hơn cả bởi chi phí đầu tư xây dựng thấp, thời gian đầu tư xây dựng lại nhanh và phù hợp với điều kiện kinh tế, giao thông của Hà Nội.

Ngoài ra, các điểm mạnh khác của BRT bao gồm: hệ thống khép kín, bán vé ngay tại bến xe..., có lối lên xuống cho người tàn tật, có làn đường riêng nên sẽ đảm bảo thời gian đi/đến đúng giờ, tăng hiệu suất vận chuyển và giảm thời gian đi lại cho hành khách.

Mai Đỉnh
Bạn đang đọc bài viết Xe buýt nhanh BRT Kim Mã-Yên Nghĩa tiếp tục lỗi hẹn? tại chuyên mục Xã hội của Báo điện tử Công lý. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư conglydientu@congly.com.vn, Hotline 091.2532.315

ý kiến của bạn

Tổng số bình luận: (1)
  • Nguyễn Chí Thiện
    Nếu bắt buộc hành khách đi xe buýt nhanh phải đi bộ qua lòng đường ngày cang đông xe cộ thì khác nào đánh đố tính mạng và sức khỏe người dân đồng thời "hứa hẹn mùa ngoại khoa" cho hệ thống y tế vốn đã và sẽ còn quá tải trước tình hình vận hành hoạt động của hệ thống giao thông cả nước hiện nay. Buýt nhanh có ưu điểm và theo tôi thực hiện được ngay nếu xây hầm chui đường bộ cho khách đi bộ qua đường đồng thời là đường chui ra nhà chờ buýt nhanh. Cần làm thêm lối đi cho xe lăn nữa.
    Thích0 Trả lời
Sự kiện nổi bật