Vụ tai nạn thảm khốc ở Gia Lai: 29 nạn nhân vẫn tiếp tục điều trị

An Nhiên| 08/05/2017 21:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/5, thông tin từ Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Gia Lai cho biết, các nạn nhân bị thương trong vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng vừa qua đã có 3 người xuất viện về nhà, 29 người còn lại đang được điều trị, tình trạng sức khỏe tiến triển tốt.

Ngày 8/5, ông Võ Ngọc Thành - Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã ký văn bản hỏa tốc số 70/BC-UBND, gửi Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình-Chủ tịch UBATGTQG để báo cáo về vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng 7/5.

Báo cáo nêu rõ vụ tai nạn xảy ra vào lúc 4h35’, ngày 7/5 tại Km 1632+100, đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận Thị trấn Chư Sê (Chư Sê-Gia Lai) giữa xe ô tô khách BKS 18B-018.32 do Nguyễn Văn Vượng (sinh năm 1965, thường trú tại xã Hoàng Sơn, Giao Thủy-Nam Định) điều khiển với xe tải BKS 77C-139.37 do Võ Văn Quý (sinh năm 1990, thường trú tại thôn Phú Kim, Cát Trinh, Phù Cát-Bình Định) điều khiển.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do xe tải mang BKS 77C-139.37 vi phạm tốc độ tối đa cho phép và vi phạm làn đường (chạy ngược chiều vào làn đường một chiều) tông vào xe khách gây tai nạn.

Hậu quả đã làm 13 người chết (trong đó có 11 người chết tại chỗ; 2 người chết tại bệnh viện); 32 người khác bị thương đang được các y, bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tập trung, nỗ lực cứu chữa. Đặc biệt, tài xế xe tải Võ Văn Quý đang bị thương rất nặng, hiện đang hôn mê sâu.

Vụ tai nạn thảm khốc ở Gia Lai: 29 nạn nhân vẫn tiếp tục điều trị

Báo cáo của UBND tỉnh Gia Lai về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng

Theo Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Gia Lai, hiện đã có 3 người xuất viện về nhà, 29 người còn lại đang được điều trị, tình trạng sức khỏe của bệnh đang tiến triển rất tốt.

Trong báo cáo cũng nói rõ đến sáng ngày 8/5 có 12/13 người chết đã được người thân nhận về để lo hậu sự, một người còn lại đang được lưu trữ tại phòng lạnh để chờ nhân thân đến nhận. Đến trưa cùng ngày, theo nguồn tin của PV Báo Công lý người còn lại cũng đã được gia đình, người thân nhận về.

Sau khi vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên xảy ra, lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Gia Lai đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các cơ quan chức năng kịp thời cấp cứu nạn nhân cũng như khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Với phương châm “cứu người bị tai nạn là nhiệm vụ cấp bách hàng đầu” nên lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo cho lãnh đạo Sở Y tế huy động tập trung lực lượng y, bác sỹ, các trang thiết bị, và phương tiện của các bệnh viện trên địa bàn nhằm nỗ lực kịp thời cứu chữa người bị thương.

Đối với các thi thể người chết, được chuyển ngay về Bệnh viện Đa khoa tỉnh để khám nghiệm, bảo quản phòng lạnh và tìm mọi cách thông báo cho nhân thân. Bên cạnh đó, Sở Y tế tỉnh cũng được chỉ đạo thực hiện các xét nghiệm để kiểm tra ma túy, nồng độ cồn trong máu đối với tài xế lái xe tải.

Ngoài ra, UBND cũng đã chỉ đạo cho các cơ quan như: Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên; Hội Chữ thập đỏ; Sở Lao động-Thương binh và Xã hội; UBND huyện Chư Sê trong chức năng nhiệm vụ của mình, phải cố gắng hết sức, giúp đỡ các nạn nhân, người thân của nạn nhân đến nhận thi thể được tốt nhất.

Về công tác vệ sinh môi trường, khử trùng và giải phóng lòng, lề đường sau khi có chỉ đạo thì các cơ quan chức năng đã hoàn tất vào chiều cùng ngày xảy ra tai nạn.

Báo cáo cũng nói rõ đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải đề nghị Sở GTVT các tỉnh Nam Định và Bình Định phối hợp kiểm tra điều kiện kinh doanh vận tải của doanh nghiệp và cá nhân. Đặc biệt là tiêu chuẩn và điều kiện kinh doanh của hai xe ô tô (trong vụ tai nạn-PV) và của người lái xe tham gia kinh doanh vận tải do địa phương quản lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ tai nạn thảm khốc ở Gia Lai: 29 nạn nhân vẫn tiếp tục điều trị