Từ ngày 1/9, hành khách không phải xếp hàng lấy vé tàu tại ga

Đắc Chuyên(TH)| 27/08/2015 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 1/9, hệ thống vé tàu điện tử giai đoạn 2 đi vào hoạt động, hành khách sẽ không phải đứng xếp hàng lấy vé tại ga như trước mà mọi giao dịch từ mua vé, thanh toán cho đến in vé đều được thực hiện trên hệ thống điện tử.

Từ ngày 1/9, hành khách không phải xếp hàng lấy vé tàu tại ga

Từ ngày 1/9, hành khách không phải xếp hàng mua vé tàu tại ga

Cụ thể, bắt đầu từ 23 giờ ngày 31/8, hệ thống vé tàu điện tử giai đoạn 1 sẽ tạm dừng hoạt động để chuyển đổi sang hệ thống giai đoạn 2. Đến 2 giờ ngày 1/9, hệ thống vé tàu điện tử và hóa đơn điện tử sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Theo đó, hành khách sau khi mua vé trực tuyến và hoàn thành thanh toán sẽ được tự in vé mà không phải ra ga xếp hàng lấy vé như hiện nay.

Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty ĐSVN cho biết, đến nay việc chỉnh sửa phần mềm và tích hợp các trang thiết bị bổ sung cho hệ thống vé điện tử đã cơ bản hoàn chỉnh.

Ông Hoạch cho biết thêm, với hệ thống vé tàu điện tử, hóa đơn điện tử hành khách hoàn toàn chủ động trong việc chọn chỗ, đặt vé, in “Thẻ lên tàu hỏa”, thanh toán cũng như tra cứu và nhận hóa đơn điện tử tại bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào mà không cần phải ra ga để làm thủ tục in vé như trước đây.

Sau khi hành khách hoàn tất việc đặt vé và thanh toán trên website, thông tin vé tàu điện tử sẽ được gửi đến hòm thư điện tử (email) cá nhân hoặc số điện thoại đăng ký của người mua vé. Với những thông tin này, hành khách có thể tự in vé tàu trực tiếp hoặc cung cấp mã vé để nhân viên bán vé hỗ trợ in tại cửa vé nhà ga.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 1/9, hành khách không phải xếp hàng lấy vé tàu tại ga