Thanh Hóa: Tăng cường xử lý lái xe vi phạm nồng độ cồn

Thanh Phương| 14/11/2018 22:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/11, thông tin từ công an TP Thanh Hóa cho biết, để góp phần kiềm chế, giảm thiểu TNGT trên địa bàn, đơn vị đã tăng cường lực lượng, phương tiện, phát hiện và xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn.

Thực hiện kế hoạch cao điểm về xử lý nồng độ cồn của Cục Cảnh sát giao thông, công an TP Thanh Hóa đã phân công 2 tổ công tác luân phiên trong tất cả các ngày trong tuần để thực hiện kiểm soát và xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn. Tổ công tác di chuyển liên tục tại nhiều tuyến đường trên địa bàn để tăng cường hiệu quả trong công tác xử lý.

Thanh Hóa: Tăng cường xử lý lái xe vi phạm nồng độ cồn

Công an TP Thanh Hóa tăng cường xử lý lái xe vi phạm nồng độ cồn

Vi phạm nồng độ cồn là 1 trong 3 nguyên nhân hàng đầu dẫn đến TNGT, trong khi đó, tai nạn giao thông xảy ra  có liên quan đến rượu bia thường để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Đó là lý do lỗi vi phạm nồng độ cồn ngày càng được tăng nặng mức xử phạt và siết chặt xử lý với nhiều đợt cao điểm được lực lượng chức năng thực hiện. Với mức phạt cao như hiện nay, việc tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn đã mang hiệu quả tích cực, góp phần tuyên truyền và tạo tính răn đe đối với người tham gia giao thông.

Theo thống kê, trong 10 tháng năm 2018, Công an thành phố Thanh Hóa xử lý 502 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, với số tiền phạt hơn 1tỷ  580 triệu đồng; tạm giữ 502 phương tiện, tước 503 giấy phép lái xe. Tuy nhiên, việc xử lý vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn thành phố Thanh Hóa của các lực lượng chức năng vẫn còn nhiều khó khăn do người vi phạm luôn trong tình trạng say nên không hợp tác, thậm chí có trường hợp bỏ chạy, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của tổ công tác làm nhiệm vụ.

Thời gian qua, nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra có nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông. Để kiềm chế TNGT do bia, rượu gây ra trong những tháng cuối năm, công an TP Thanh Hóa đã triển khai kế hoạch chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn vào ban đêm đối với các trường hợp vi phạm. Qua công tác kiểm tra xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn vào ban đêm của lực lượng cảnh sát giao thông cho thấy: mặc dù mức xử phạt đối với hành vi vi phạm này khá cao, tuy nhiên vẫn còn nhiều trường hợp người điều khiển phương tiện vẫn sử dụng bia, rượu khi tham gia giao thông.

Từ nay tới cuối năm công an TP Thanh Hóa vẫn tiếp tục triển khai quyết liệt kế hoạch chuyên đề, tăng cường công tác tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm đối với người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn, nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất những vi phạm và tai nạn giao thông xảy ra liên quan đến rượu, bia.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Tăng cường xử lý lái xe vi phạm nồng độ cồn