Thanh Hóa: Dân đổ đá chắn vì đường xuống cấp

Thu Thủy| 24/09/2017 20:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 12/9, bức xúc vì xe tải chở mía, chở đá trọng tải lớn lưu thông mật độ cao làm đường làng xuống cấp, người dân làng Vạn Thành, xã Thăng Long, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã lấy đá đổ xuống đường không cho xe tải qua.

Thanh Hóa: Dân đổ đá chắn vì đường xuống cấp

Người dân đổ đá chặn đường vì xe quá tải đi ngang

Theo ghi nhận, có một đoạn đường hơn 1km dẫn vào Công ty mía đường Nông Cống, một số người dân đã đổ 5 đống đá chắn 2/3 lòng đường, chỉ để chỗ cho xe máy qua. Một số ô tô vào đây không đi được phải quay đầu lại.

Anh Lê Văn Thành sống tại đây cho biết: “Đoạn đường này đã xuống cấp từ rất lâu do thường xuyên có xe ô tô tải trọng lớn chở mía của Công ty mía đường Nống Cống và xe chở đá từ mỏ đá Vạn Thành đi qua. Sau khi chúng tôi kiến nghị phản ánh nhiều, công ty mía đường Nông Cống đã đổ đá dăm nhưng cũng không cải thiện được bao nhiêu, do mỗi ngày có hàng chục lượt xe qua lại. Trời nắng thì bụi mù mịt, còn trời mưa thì tạo thành ổ trâu, ổ voi đi rất nguy hiểm cho người dân di chuyển, đặc biệt là các cháu nhỏ, đã có nhiều vụ tai nạn ở đây. Mấy hôm nay, do quá bức xúc, một số người đã đổ những đống đá chắn đường không cho xe tải qua. Chúng tôi rất mong muốn chính quyền địa phương cùng với doanh nghiệp sửa lại đường cho dân chúng tôi.”

Thanh Hóa: Dân đổ đá chắn vì đường xuống cấp

Chỉ cần một cơn mưa nhỏ đường đã ngập thành những hổ sâu

Được biết, tuyến đường từ ngã ba Vạn Thành đi huyện Như Thanh, đoạn qua nhà máy mía đường Nông Cống dài khoảng 4km bị hư hỏng, có 2km hư họng nặng, bị “bằm nát” nhiều năm nay. Nguyên nhân chủ yếu là do xe tải trọng lớn chở mía và chở đá vật liệu thường xuyên chạy qua đây.

Thanh Hóa: Dân đổ đá chắn vì đường xuống cấp

Xe chở vật liệu xây dựng chất "cao như núi" đi qua các trạm liểm soát mà không hề bị xử lý

Trao đổi với PV, ông Lê Viết Thân, Chủ tịch UBND xã Thăng Long cho biết: "Việc người dân tự ý đổ đá chặn các xe tải qua thôn Vạn Thành là có thật. Người dân đã kiến nghị và chính quyền địa phương cũng kêu lên cấp trên nhiều lần nhưng chưa có kinh phí để sửa chữa, nâng cấp tuyến đường này. Chúng tôi sẽ tuyên truyền vận động người dân không đổ đá cản trở các phương tiện giao thông đi qua đây, đồng thời kiến nghị cấp trên có hướng giải quyết sự việc một cách hợp lý.

Theo tìm hiểu của PV, trên các tuyến đường của huyện Nông Cống, nhiều xe tải cơi nới thành, thùng, quá tải chở vật liệu xây dựng, đất, phụ gia xi măng dễ dàng đi qua các trạm tuần tra, kiểm soát của lực lượng chức năng mà không hề bị xử lý. Dư luận đặt ra câu hỏi về sự "bảo kê" hay làm ngơ để các phương tiện này lộng hành.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Dân đổ đá chắn vì đường xuống cấp