Tàu hỏa trật đường ray sau va chạm với xe tải, ít nhất 3 người tử vong

Mai Đỉnh| 20/02/2017 17:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng vừa xảy ra tại Thừa Thiên Huế, khiến đầu tàu trật khỏi đường ray và ít nhất 3 người tử nạn.

Vụ tai nạn giao thông xảy ra khoảng 14 giờ 45 phút chiều 20/2, tại đường ngang giao nhau với đường tàu tại km738+170 thuộc khu phận Thừa Lưu-Cầu Hai, thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Theo đó, tàu thống nhất SE2 khi đang chạy đến khu vực ga Thừa Lưu (huyện Phú Lộc) đã tông vào xe tải ba cầu mang biển số 75C-026.91. Tàu SE2 đã đâm nát xe tải nói trên và đầu tàu rơi hẳn ra khỏi đường sắt, lật xuống đường.

Tàu hỏa trật đường ray sau va chạm với xe tải, ít nhất 3 người tử vong

Phần đầu của con tàu bay khỏi đường ray - Ảnh: L Trung

Theo thông tin ban đầu, đã có ít nhất ba người chết sau vụ tai nạn, nhiều người bị thương. Toàn bộ hệ thống tàu thống nhất qua khu vực đang bị gián đoạn vì vụ tai nạn.

Tàu hỏa trật đường ray sau va chạm với xe tải, ít nhất 3 người tử vong

Xe tải bị biến dạng văng bên cạnh đường ray - Ảnh: L Trung

Nhận được thông báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để cứu hộ đoàn tàu và giải quyết sự việc. Hiện, lực lượng bác sĩ cùng xe cứu thương đã có mặt để thực hiện cấp cứu nạn nhân bị thương.

3 nạn nhân tử vong bước đầu được xác định gồm Lê Bá Dũng (SN 1979, trú tại phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế), Lê Văn Tuấn (chưa rõ năm sinh, quê quán), cùng Phạm Hồng Phượng (trú tại Yên Bái).

Theo thông tin mới nhất, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Lãnh đạo UBND huyện Phú Lộc đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo các lực lượng liên quan phối hợp khắc phục hậu quả, đưa người bị thương đi cấp cứu. UBND huyện đã kịp thời hỗ trợ cho các nạn nhân; theo đó, trước mắt, hỗ trợ 3 triệu đồng/người chết, 2 triệu đồng/người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu hỏa trật đường ray sau va chạm với xe tải, ít nhất 3 người tử vong