Tài xế bỏ lại xe ô tô vì bị kiểm tra tải trọng

Thanh Phương| 22/08/2017 08:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/8, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đang phối hợp với các đơn vị có liên quan để xử lý xe ô tô đầu kéo chở ngô có dấu hiệu vi phạm chở quá tải trọng, cố tình chống đối lực lượng TTGT, thách thức các quy định của pháp luật.

Tài xế bỏ lại xe ô tô vì bị kiểm tra tải trọng

Chiếc xe đầu kéo bỏ lại bên đường vì phải cân quá tải

Trước đó, vào lúc 10h45 ngày 16/8, tại Km 53+500, QL45 đoạn qua địa phận xã Định Bình (huyện Yên Định, Thanh Hóa), thực hiện nhiệm vụ được giao, Đoàn Thanh tra Cục QLĐB II (Tổng cục ĐBVN) đã phát hiện xe ô tô BKS: 26C-029.63 kéo theo rơ mooc BKS 26R-000.38 chở ngô có dấu hiệu vi phạm nên ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.

Khi được yêu cầu xuất trình giấy phép lái xe thì tài xế xe đã khóa trái cửa, bỏ đi để mặc phương tiện cùng hàng hóa trên xe bên vệ đường. Đến ngày 18/8, mặc dù đã gọi điện nhưng lái xe và vẫn không chấp hành, chây ì.

Trước sự việc này, lực lượng Thanh tra đã cắt cử lực lượng canh giữ phương tiện. Qua kiểm tra sơ bộ, tổ hợp xe đã chở hàng quá tải trọng cầu đường khoảng 40% và quá tải trọng thiết kế khoảng 60%.

Việc để lại phương tiện cùng hàng hóa trên xe tại ven đường gây mất TTATGT, tiềm ẩn nhiều nguy cơ ùn tắc giao thông cho các phương tiện lưu thông qua đây.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế bỏ lại xe ô tô vì bị kiểm tra tải trọng