Quảng Nam: Cầu gẫy, lộ bên trong ít sắt thép

Phú Trung| 21/11/2016 05:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cầu Sông Oa bị gãy rơi xuống sông lộ ra bên trong chỉ lác đác vài thanh sắt thép. Bê tông được đổ lên những hòn đá to, thiếu độ gắn kết.

Trong đợt mưa lũ vừa qua, cây cầu có chiều dài gần 50 mét, rộng khoảng 5 mét bắc qua sông Nước Oa nối giữa 2 xã Trà Tân và Trà Sơn (huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) bị gãy một nhịp cầu rơi xuống sông, bên cạnh đó trụ cầu thứ nhất cũng bị gãy một nửa.

Ngoài bị rơi nhịp và gãy trụ, đường dẫn đầu mố cầu phía xã Trà Tân cũng bị hư hỏng nghiêm trọng, những mảng đường gãy nằm ngổn ngang. Điều đáng nói, nhịp cầu bị gãy đã nằm dưới lòng sông chỉ nổi lên một phần nhưng phần gãy lòi ra không nhìn thấy sắt.

Tương tự, phần trụ cầu bị gãy một nửa nhìn vào cũng chỉ có 2 đoạn sắt nằm cách xa nhau, mỗi đoạn chưa đến nửa mét. Đặc biệt, bê-tông trụ cầu có những tảng đá to, nặng cả chục ký…

Quảng Nam: Cầu gẫy, lộ bên trong ít sắt thép

Cầu bị gãy gây khó khăn trong việc đi lại của người dân nơi đây.

Ông N.V.H. (trú TT.Trà My, huyện Bắc Trà My) cho biết, ngày 3/11 vừa qua, sau khi nước lũ rút thì người dân phát hiện cây cầu trên bị gãy. “Điều bất ngờ là khi người dân ra xem thì phát hiện những mảng bê-tông lớn bể rơi xuống mà không nhìn thấy sắt bên trong. Ngoài trụ cầu thứ nhất bị gãy một nửa, trụ cầu thứ 2 cũng sụt lún nên dầm cầu cũng sụt theo. Về thiết kế thế nào tôi không biết, nhưng nhìn thực tế bây giờ thì việc xây dựng cây cầu không ổn lắm”, ông H. nói.

Quảng Nam: Cầu gẫy, lộ bên trong ít sắt thép

Trụ cầu bị gãy lộ ra toàn bê-tông, chỉ có những đoạn sắt nhỏ.

Được biết, cây cầu trên nằm trên tuyến đường huyết mạch liên xã, nhưng sự cố xảy ra đã lâu mà cơ quan chức năng chưa có biện pháp khắc phục. Hằng ngày, các em học sinh đi học và người dân ngang qua đây phải đi bộ men theo tảng bê-tông dẫn lên mặt cầu. Tuy nhiên, mảng bê-tông này cũng đã bị nứt gãy nên rất nguy hiểm đối với những người qua lại nơi đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Cầu gẫy, lộ bên trong ít sắt thép