Ô tô đỗ trên đường ray, tàu hỏa phải dừng đợi cả tiếng đồng hồ

Hải Bắc| 29/03/2019 22:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đầu máy tàu hỏa trên đường về lại ga thì bị ô tô đỗ ngay trên đường ray chắn ngang, phải gần 1 giờ đồng hồ sau, khi lực lượng chức năng có mặt, tình trạng tắc nghẽn mới được giải quyết.

Theo đó, chiều 29/3, đầu tàu hỏa của Ga Đà Nẵng chạy trên đường ray nội bộ của ga để quay đầu. Khi đến đoạn kiệt 276 Hải Phòng (phường Tân Chính, quận Thanh Khê, Đà Nẵng), đầu tàu hỏa bất ngờ gặp ô tô Audi mang BKS 43A - 351.98 đậu chắn ngang giữa đường.

Ô tô đỗ trên đường ray, tàu hỏa phải dừng đợi cả tiếng đồng hồ

Nhiều người dân tìm kiếm chủ xe để trả lại sự thông thoáng cho đường tàu

Bị chắn ngang đường ray, lái tàu buộc phải cho tàu dừng lại, đồng thời tìm kiếm tung tích chủ nhân chiếc xe đậu sai chỗ. Tuy nhiên, gần một tiếng đồng hồ sau, chiếc ô tô hạng sang vẫn nằm nguyên tại chỗ. Mọi người đành phải thông tin cho lực lượng chức năng đến giải quyết.

Phải cho đến khi lực lượng Công an chuẩn bị gọi xe cẩu thì tài xế mới xuất hiện để di dời chiếc xe, trả lại lưu thông cho đường tàu.

Được biết, đây không phải lần đầu xảy ra tình trạng ô tô đỗ chắn ngang đường tàu xuất hiện tại Đà Nẵng. Cụ thể, vào chiều 20/3, cũng xuất hiện một ô tô mang BKS 92A – 060.56 đỗ ngay trên đường ray khiến tàu hỏa phải dừng chờ hơn một tiếng đồng hồ.

Thông tin với báo chí, lực lượng chức năng cho biết tài xế ô tô mang biển Quảng Nam nói trên đã bị lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm hành chính quy định tại điểm b, khoản 3, điều 48, Nghị định 46/2016/NĐ-CP về việc để vật chướng ngại (cụ thể là ô tô) lên đường sắt làm cản trở giao thông đường sắt.

Nhiều người dân quanh khu vực cho biết, bên cạnh các biện pháp xử phạt theo quy định pháp luật, chính quyền địa phương nên lắp đặt thêm các barie hay biển báo cấm tại các khu đông dân cư để tránh tình trạng tương tự xảy ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ô tô đỗ trên đường ray, tàu hỏa phải dừng đợi cả tiếng đồng hồ