Người dân mang gạch đá chặn xe, đường lên Nội Bài ùn tắc hơn 1 giờ

Hoàng Việt| 08/11/2016 13:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bức xúc trước việc không có cầu vượt cho người đi bộ qua đường, nhiều người dân xã Nam Hồng (Đông Anh, Hà Nội) đã mang gạch, đá, lốp ô tô ra chặn xe qua lại khiến đường lên sân bay Nội Bài ùn tắc kéo dài.

Sự việc xảy ra khoảng 8h sáng 8/11, tại đường Bắc Thăng Long - Nội Bài, đoạn chạy qua địa phận xã Nam Hồng, huyện Đông Anh.

Theo đó, sáng 8/11, nhiều người dân mang theo gạch, đá, lốp ô tô cũ và cả xe đạp, xe máy ra chặn một chiều đường Bắc Thăng Long - Nội Bài, hướng lên sân bay. Người già, trẻ em ngồi chặn giữa đường, không cho các phương tiện lưu thông.

Một số người còn đánh trống ầm ĩ, dùng gậy gõ vào các vật dụng như mâm, xoong, chậu, gây tiếng ồn lớn. Sự việc khiến tuyến đường dẫn lên sân bay Nội Bài ùn tắc nghiêm trọng. Hàng trăm ô tô buộc phải đỗ lại, kéo dài hàng cây số. 

Ùn tắc kéo dài gần một tiếng khiến giao thông ở cả hai hướng từ sân bay Nội Bài vào trung tâm TP. Hà Nội và chiều ngược lại đều bị chặn đứng.

àng trăm người dân địa phương mang gạch đá, lốp xe, xe đạp, xe máy ra giữa đường để chặn các phương tiện lưu thông trên tuyến.

Dân mang gạch đá chặn đường lên Nội Bài

Các loại xe ô tô nối đuôi nhau nằm chờ thông đường, nhiều hành khách vì chờ lâu đã xuống xe khiến tình trạng nhốn nháo trên tuyến ngày càng nghiêm trọng.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an và chính quyền địa phương, Cảnh sát giao thông và dân quân tự vệ đã có mặt tại hiện trường, khuyên giải người dân, đồng thời đưa các vật cản vào ven đường.

Trung tá Lê Văn Duyển - Đội trưởng Đội CSGT số 15 (Phòng PC67 - CATP Hà Nội) cho hay, sau khoảng 30 phút lực lượng chức năng có mặt, trật tự tại khu vực này đã được lập lại. Đội CSGT số 15 đã phối hợp với Đội CSGT số 6 tiến hành phân luồng, đảm bảo các phương tiện lưu thông trở lại bình thường.

Ông Nguyễn Tiến Dương, Phó Chủ tịch UBND xã Nam Hồng, huyện Đông Anh xác nhận, khoảng 300 người dân đã tập trung trên đường Võ Văn Kiệt chặn xe, yêu cầu chính quyền có phương án xây dựng cầu vượt qua tuyến này. Sau khoảng 30 phút được thuyết phục, người dân đã giải tỏa, tập trung về nhà văn hóa thôn Đoài. 

Theo ông Dương, đoạn đường Võ Văn Kiệt qua thôn Đoài là điểm nóng tai nạn giao thông với hàng chục vụ xảy ra, làm nhiều người chết. Vì bức xúc, người dân đã đổ ra đường chặn xe yêu cầu chính quyền địa phương phải có phương án phòng ngừa TNGT tại đây, đồng thời kiểm soát tốc độ của các phương tiện khi lưu thông qua khu vực này.

"Dự án xây dựng cầu vượt trên đường Võ Văn Kiệt đã có cách đây 6 năm song đến nay chưa được triển khai. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị HĐND huyện, thành phố song chưa được các cấp giải quyết, nay chúng tôi sẽ tiếp tục kiến nghị", ông Nguyễn Tiến Dương nói.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân mang gạch đá chặn xe, đường lên Nội Bài ùn tắc hơn 1 giờ