Người dân liều mình đi qua cầu bị sụt lún

Sơn Tùng| 24/10/2017 19:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bất chấp nguy hiểm, hàng ngàn người dân ở “xã đảo” vẫn liều mình đi qua cây cầu bị sụt lún và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào, bởi đây là con đường độc đạo giúp người dân qua bên kia sông.

Duy Vinh giống như một “xã đảo” ở huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) vì bốn phía bao phủ bởi sông nước. Và cây cầu Hà Tân bắc qua sông Bàn Thạch là con đường huyết mạch giúp người dân nơi đây thông thương với thế giới bên ngoài.

Người dân địa phương cho biết, cầu Hà Tân được xây dựng cách đây hơn 20 năm, nối 5 trong 6 thôn của xã Duy Vinh và xã Cẩm Kim (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) với phần còn lại với huyện Duy Xuyên. Tuy nhiên những năm gần đây, cầu Hà Tân bắt đầu xuống cấp nghiêm trọng, đến chiều ngày 23/10, nhịp cầu số 7 bất ngờ sụt lún hơn nửa mét khiến người dân lo lắng.

Người dân liều mình đi qua cầu bị sụt lún

Vị trí cầu Hà Tân sụt lún 

Bà Nguyễn Thị Thương (SN 1955, thôn Hà Mỹ, xã Duy Vinh) cho biết, chiều hôm qua (ngày 23/10), bà đi ngang thì phát hiện cầu bị sụt lún nên cảm thấy rất bất an. “Dù biết nguy hiểm nhưng cũng đành liều mình mà đi thôi vì đây là con đường duy nhất để qua sông. Thương nhất là các cháu học sinh, muốn đến trường đều phải qua cầu này mặc cho nguy hiểm luôn rình rập”- bà Thương bày tỏ.

Là người con của “xã đảo”, ông Nguyễn Tam (SN 1970) cũng lo lắng không kém. Theo ông Tam, chiều 23/10, sau khi xe trộn bê-tông đi qua cầu Hà Tân để vào thôn Đông Bình (xã Duy Vinh) thi công công trình thì xảy ra tình trạng sụt lún trên. “Dù 2 bên đầu cầu đã treo biển cảnh báo ‘cầu yếu’ thế nhưng các xe có trọng tải lớn vẫn bấp chấp đi qua. Ở đây, người dân muốn xây nhà hay thi công bất cứ công trình gì đều phải chở vật liệu đi qua cầu Hà Tân này vì đây là con đường duy nhất để vào xã. Giờ cầu bị sụt lún, hư hỏng, coi như mọi hoạt động đều bị tê liệt” – ông Tam thở dài và cho biết thêm, ngoài 2 nhịp cầu, phần taluy sát mố của cây cầu cũng bị sạt lở nghiêm trọng.

Người dân liều mình đi qua cầu bị sụt lún

Người dân, học sinh...liều mình lưu thông qua cầu bị sụt lún và có nguy cơ đổ sụp bất cứ lúc nào. 

Theo quan sát của PV, dù cây cầu có thể sập bất cứ lúc nào nhưng sáng 24/10, rất nhiều ô tô, xe tải loại nhỏ và nhiều phương tiện của người dân, học sinh vẫn lưu thông qua lại.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Sáu – Chủ tịch UBND xã Duy Vinh cho biết, cầu Hà Tân được xây dựng từ năm 1994, có chiều dài gần 300 mét, ngang 5 mét. Tuy nhiên, 5 năm trở lại đây cầu bắt đầu xuống cấp nghiêm trọng. Ông Sáu nhận định, việc cầu Hà Tân sụt lún thật sự rất nguy hiểm và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của 8.000 người dân ở xã Duy Vinh.

“Ngay sau khi phát hiện sự việc, chúng tôi đã cắt cử lực lượng công an xã túc trực tại cầu đề phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra, đồng thời chắn barie để cảnh báo người dân và các phương tiện lưu thông qua lại. Trước mắt, xã đã đề xuất xin kinh phí sửa chữa, còn về lâu dài cần phải xây cầu mới để người dân an tâm đi lại và phát triển kinh tế” – vị Chủ tịch xã nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân liều mình đi qua cầu bị sụt lún