Ngày mùng 4 Tết: 24 người chết, 37 người bị thương vì tai nạn giao thông

V.Đ| 19/02/2018 18:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT quốc gia, ngày 19/2 (mùng 4 Tết) cả nước xảy ra 35 vụ tai nạn giao thông làm 24 người chết, 37 người bị thương.

Uỷ ban ATGT quốc gia cho biết, đây là ngày có số vụ và số người chết vì tai nạn giao thông thấp nhất so với 3 ngày tết Mậu Tuất vừa qua. Lực lượng CSGT đã phát hiện, xử lý hơn 1.600 trường hợp vi phạm, tạm giữ hơn 400 phương tiện.

Ngày mùng 4 Tết: 24 người chết, 37 người bị thương vì tai nạn giao thông

24 người chết, 37 người bị thương vì tai nạn giao thông trong ngày mùng 4 Tết

Thống kê trong ngày mùng 4 Tết, Ủy ban ATGTquốc gia nhận được 15 cuộc gọi và 5 tin nhắn của người dân. Nội dung các cuộc gọi hầu hết phản ánh về tình trạng tự ý tăng giá vé vận tải hành khách, giá cước taxi của người dân.

Sau khi nhận được thông tin, Ủy ban đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý triệt để nội dung các thông tin được phản ánh.

Trong 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, tình hình tai nạn giao thông diễn biến phức tạp. Toàn quốc xảy ra 231 vụ, làm chết 179 người, bị thương 186 người. Đặc biệt, tai nạn giao thông tăng cao, liên tục trong 4 ngày từ 30 Tết đến mùng 3 Tết; trong đó nguyên nhân chủ yếu là hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi môtô, xe máy...

Tình trạng ùn ứ kéo dài xảy ra thường xuyên tại các tuyến đường xung quanh nhiều đền, chùa trên địa bàn Hà Nội và TP HCM; nguyên nhân là do mật độ người tham gia giao thông tập trung về khu vực này quá lớn.

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong các ngày cao điểm còn lại của Tết Nguyên đán Mậu Tuất và mùa lễ hội xuân 2018, ngày 19/2, Phó thủ tướng - Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Trương Hòa Bình yêu cầu các bộ, ngành và Ban an toàn giao thông tỉnh, thành tập trung chỉ đạo lực lượng công an và thanh tra giao thông đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm khắc, triệt để các hành vi vi phạm, không nể nang, chiếu cố.

Ngành GTVT tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động vận tải đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa và đường hàng không; ứng trực 24/7 để kịp thời xử lý những phản ánh của người dân về vi phạm trật tự, an toàn giao thông, tình hình ùn tắc giao thông qua đường dây nóng; yêu cầu các trạm thu phí khi có phương tiện ùn tắc dài hơn 700m phải xả trạm cho phương tiện lưu thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày mùng 4 Tết: 24 người chết, 37 người bị thương vì tai nạn giao thông