Nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ cả gia đình rơi xuống cầu đang hồi phục

Thảo My| 03/02/2017 16:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hơn 1 ngày được cấp cứu điều trị, hiện sức khoẻ của anh Võ Văn Tĩnh - nạn nhân duy nhất còn sống trong vụ tai nạn cả gia đình bị xe tải đâm rơi xuống cầu đã qua cơn nguy kịch.

Chiều 3/2, Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An cho biết, bệnh viện vừa thực hiện ca phẫu thuật tạo mỏm cụt cẳng chân trái và xử lý xương đùi trái bị gãy cho Võ Văn Tĩnh (30 tuổi, trú xã Thanh Dương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An), nạn nhân trong vụ tai nạn 4 người trong gia đình bị xe tải đâm rơi xuống cầu Rộ vào chiều 1/2 vừa qua. Hiện sức khoẻ anh Tĩnh đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn đang tiếp tục được các bác sĩ theo dõi tại Khoa hồi sức tích cực.

Trước đó như đã đưa tin, khoảng 13h chiều 1/2, anh Võ Văn Tĩnh đi xe máy chở theo mẹ, vợ và con trai 4 tuổi, lưu thông trên cầu Rộ (xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương) thì bất ngờ xảy ra va chạm với chiếc xe tải chạy ngược chiều.

Nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ cả gia đình rơi xuống cầu đang hồi phục

 Anh Võ Văn Tĩnh đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An.

Cú đâm mạnh đã khiến anh Tĩnh đứt lìa một chân. Mẹ và vợ anh Tĩnh bị văng qua lan can cầu, rơi xuống bãi sông bên dưới và tử vong tại chỗ. Cháu Huy bị rơi xuống cầu và được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong không lâu sau đó. Chiều 2/2, chính quyền địa phương và gia đình đã làm thủ mai táng cho 3 nạn nhân xấu số.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Việt Anh - Phụ trách khoa Hồi sức tích cực bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An cho biết, lúc mới nhập viện bệnh nhân Tĩnh bị cụt toàn bộ cẳng chân trái, đùi trái bị gãy xương, trên cơ thể có nhiều vết thương do tai nạn.

Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật xử lý vết thương, tạo mỏm cụt chân trái cho bệnh nhân. Do mất máu nhiều, huyết áp tụt nên các bác sĩ cũng đã phải truyền 1 lít hồng cầu khối và 600ml huyết tương cho bệnh nhân Tĩnh. Hiện sức khoẻ của bệnh nhân đã ổn định hơn trước.

“Hiện trạng thái bệnh nhân đang lơ mơ và vật vã vì đau đớn. Gia đình vẫn chưa cho bệnh nhân biết chuyện cả 3 người trong vụ tai nạn tử vong vì sợ anh ấy sốc”, bác sĩ Việt Anh chia sẻ. Ngồi túc trực anh Tĩnh ngoài hành lang, Hiếu (em họ) tỏ ra lo lắng khi không biết tình hình sức khoẻ anh mình ra sao.

Hiếu cho biết, gia đình anh Tĩnh thuộc diện khó khăn. Sau khi cưới và sinh được cháu Huy, 2 vợ chồng anh Tĩnh gửi con lại cho bà ở quê để vào miền Nam làm công nhân kiếm sống. 

“Ngày 24 Tết, anh Tĩnh và vợ về ăn Tết. Hôm đó là chiều mồng 5 Tết anh ấy chở mẹ cùng vợ và cháu đi lấy thuốc thì gặp nạn trên cầu. Cả nhà ai cũng sốc khi nhận tin tai nạn”, Hiếu chia sẻ.

Nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ cả gia đình rơi xuống cầu đang hồi phục

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào chiều mồng 5 tết 

Anh Phạm Văn Hà (em trai tài xế Lai) cho biết, sau khi vụ tai nạn xảy ra, phía gia đình đã lập tức đến hiện trường phối hợp cùng cơ quan chức năng và gia đình đưa các nạn nhân đi cứu chữa tại bệnh viện. Tuy nhiên vết thương quá nặng nên không thể cứu được cháu Huy.

Cũng theo anh Hà cho biết, anh trai mình lái xe đã nhiều năm nay. Gia đình hoàn cảnh cũng khó khăn khi 3 con còn nhỏ, vợ không có công việc ổn định.

“Chuyện xảy ra rất đáng tiếc, đau thương. Mấy ngày qua gia đình chúng tôi túc trực 24/24 tại bệnh viện để cùng người nhà chăm sóc cho anh Tĩnh, mong anh ấy sớm bình phục để gia đình bù đắp phần nào nỗi đau mất mát lớn này”, anh Hà chia sẻ.

Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng trên, phía phòng PC45 Công an tỉnh Nghệ An đã thụ lý hồ sơ để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Tài xế Phạm Văn Lai (42 tuổi, trú xã Hưng Lộc, TP. Vinh) cũng đang bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để mở rộng điều tra làm rõ vụ tai nạn.

Đại tá Lương Thế Lộc - Trưởng Công an huyện Thanh Chương cho biết, bước đầu kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của tài xế Lai là vượt quá giới hạn cho phép (0,37 miligam/1 lít khí thở). Dấu vết tại hiện trường cho thấy xe tải đâm trực diện xe máy và va vào thành cầu rồi nằm quay lại bên trái đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ cả gia đình rơi xuống cầu đang hồi phục