Huyện Thanh Chương (Nghệ An): Đường vừa làm xong đã… hỏng

Nhóm PV| 17/08/2016 07:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để đáp ứng như cầu đi lại đối với nhân dân một số xã miền núi huyện Thanh Chương, Nghệ An. Dự án sửa chữa đường cứu hộ cứu nạn Thanh Chi, Thanh Khê, được phê duyệt. Tuy nhiên, công trình vừa hoàn thành đã xuất hiện sự xuống cấp.

Dự án sửa chữa, khắc phục đường cứu hộ cứu nạn Thanh Chi, Thanh Khê được bắt đầu thi công từ tháng 5/ 2016 và theo kế hoạch sẽ hoàn thành vào ngày 30/8/2016, công trình do Công ty cổ phần Đức Nga thi công.

Đến nay, phần đường đổ bê tông đã xong nhưng lại xuất hiện nhiều điểm xuống cấp khiến cho người dân nghi ngờ về chất lượng công trình cũng như năng lực thi công của nhà thầu.

Tuyến đường có chiều dài gần 2 km, theo tiêu chuẩn cấp 4 miền núi, với tổng mức đầu tư  5 tỷ đồng. Chủ đầu tư dự án là chi cục Thủy lợi Nghệ An, nguồn vốn Chính phủ hỗ trợ khắc phục thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ từ tháng 9 đến đầu tháng 10 năm 2015 theo quyết định số 02/QĐ- TTg ngày 04/01/2016.

Được biết, công trình được thiết kế điểm đầu tiếp giáp Tỉnh lộ 533 đến điểm cuối là ở thôn 4A xã Thanh Chi. Con đường được chia làm 3 đoạn với tổng chiều dài 2km, đoạn 1, dài 551m với thiết kế mặt đường rộng 6m, nền 7,5m, được láng nhựa. Đoạn này, hiện nay nhà thầu đang thi công.

 Huyện Thanh Chương  (Nghệ An): Đường vừa làm xong đã… hỏng

 Huyện Thanh Chương  (Nghệ An): Đường vừa làm xong đã… hỏng

Đường mới làm xong đã nứt nẻ- bong tróc

Đoạn thứ 2 dài 1137m và đoạn 3 dài 102m, được thiết kế mặt đường 3,5m, nền 5m, đổ bê tông và thiết kế tải trọng H13-X60.

Hai đoạn này đơn vị thi công đã hoàn thành xong cách đây 1 tháng. Tuy nhiên, mặt đường này đã xuất hiện nhiều điểm bong tróc, nứt nẻ dù lượng phương tiện qua đây rất ít.

Một người dân ở xóm 4 A, xã Thanh Chi, cho biết: "Chúng tôi rất phấn khởi vì Nhà nước đã quan tâm đến đời sống người dân, cho triển khai dự án làm con đường này nhưng chất lượng công trình yếu quá, đường làm xong chưa được bao lâu mà nay đã nứt nẻ, bong tróc như vậy".

"Chúng tôi không thể không băn khoăn về chất lượng của công trình. Vì tuyến đường này là đường dân sinh của thôn, hầu như không có xe có trọng tải lớn đi vào nhưng không hiểu sao mà lại xuống cấp nhanh như vậy”- người dân này cho biết thêm.

 Huyện Thanh Chương  (Nghệ An): Đường vừa làm xong đã… hỏng

Nhiều đoạn đã xuất hiện sự xuống cấp nghiêm trọng

Cùng quan điểm, chị Nguyễn Thị Nga chia sẻ: “Tuyến đường này làm trong thời gian nắng nóng nhưng tôi thấy khi đổ bê tông xong không có sự che đậy cũng như tưới nước bảo dưỡng".

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Gia Danh – Phó ban quản lý dự án cho biết: “Hiện, công trình vẫn đang trong quá trình thi công, chưa bàn giao. Chúng tôi sẽ kiểm tra vấn đề người dân phản ánh, nếu đúng như vậy sẽ yêu cầu nhà thầu khắc phục, vì công trình đang trong thời gian thi công”.

 Huyện Thanh Chương  (Nghệ An): Đường vừa làm xong đã… hỏng

Mặt đường nhiều đoạn đã lộ lớp đá bên trong.

Theo như lời của lãnh đạo Ban quản lý, trong thời gian thi công việc nhà thầu làm không đạt tiêu chuẩn là việc của nhà thầu, miễn khi bàn giao công trình đạt yêu cầu là được.

Tuy nhiên, việc một số đoạn đường vừa làm xong đã xuống cấp khiến người dân nghi ngại, liệu rằng có hay không chuyện đoạn sau làm xong đoạn trước lại đã hỏng và con đường mãi chịu cảnh “tật nguyền”? Vấn đề này cần có sự vào cuộc của các ngành chức năng có thẩm quyền nhằm đem lại con đường với giá trị thực đúng của nó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thanh Chương (Nghệ An): Đường vừa làm xong đã… hỏng