Báo Công lý
Thứ Sáu, 19/10/2018

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc làm 13 người chết ở Quảng Nam

30/7/2018 09:47 UTC+7
(Công lý) - Sáng 30/7, lực lượng cứu hộ cứu nạn đang nỗ lực giải phóng hiện trường vụ tai nạn thảm khốc làm 13 người chết ở Quảng Nam.

Sáng 30/7, lực lượng cứu hộ cứu nạn đang tiếp tục giải phóng hiện trường vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên đường tránh Vĩnh Điện (đoạn qua QL1A, thôn Trung Phú, xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn). Lúc này công tác khám nghiệm hiện trường cơ bản đã hoàn thành.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc làm 13 người chết ở Quảng Nam

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ông Đinh Văn Thu – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đại tá Nguyễn Viết Lợi – Giám đốc Công an tỉnh cũng đã có mặt để chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn thương tâm.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc làm 13 người chết ở Quảng Nam

Tại hiện trường, xe rước dâu mang biển số 75B-000.52 đã được giải phóng, lực lượng cứu hộ đang nỗ lực đưa xe container mang biển số 51D-411.21 đâm vào thanh hộ lan can ra ngoài.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc làm 13 người chết ở Quảng Nam

Bà Phạm Thị Thiện (nhà gần hiện trường) cho hay, hơn 2 giờ sáng nay khi bà đang ngủ thì nghe một tiếng nổ lớn ngoài đường tránh, bà Thiện chạy ra thì thấy cảnh tượng kinh hoàng, chiếc xe khách biến dạng và nhiều người tử vong trong xe. “Nhiều người dân sau đó thức giấc, cùng nhau lấy xà beng để cạy cửa xe ô tô đưa người bị thương ra ngoài” – bà Thiện thuật lại.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc làm 13 người chết ở Quảng Nam

Ông Thu cho hay, sáng nay đã đưa thi thể 13 người tử vong về Quảng Trị. “Trước mắt tỉnh Quảng Nam sẽ hỗ trợ gia đình các nạn nhân tử vong 5 triệu đồng và 2 triệu đồng đối với mỗi người bị thương” – ông Thu thông tin thêm.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc làm 13 người chết ở Quảng Nam

Như Báo Công lý đã đưa tin, khoảng 2h15 ngày 30/7, trên đường tránh Vĩnh Điện đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 13 người tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc làm 13 người chết ở Quảng Nam

Vào thời điểm trên, ôtô mang biển số 75B-000.52 chạy hướng Quảng Trị đi Bình Định, khi đến địa điểm trên thì xảy ra va chạm với container mang biển số 51D-411.21 đi chiều ngược.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc làm 13 người chết ở Quảng Nam

Vụ tai nạn khiến 10 người đã tử vong tại chỗ, 3 người tử vong trên đường đến bệnh viện, trong đó có cả chú rể. Tất cả nạn nhân đều trên ôtô khách, trong khi tài xế xe container chỉ bị thương nhẹ.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc làm 13 người chết ở Quảng Nam

Được biết xe ôtô gặp nạn đang chở gia đình chú rể từ xã Hải Sơn (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) vào rước dâu tại Bình Định.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc làm 13 người chết ở Quảng Nam

Theo quan sát tại hiện trường, chiếc ôtô gần như bị biến dạng sau tai nạn, còn xe container đâm vào thanh hộ lan can.

Sơn Tùng
Bạn đang đọc bài viết Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc làm 13 người chết ở Quảng Nam tại chuyên mục Xã hội của Báo điện tử Công lý. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư conglydientu@congly.vn, Hotline 091.2532.315 - 096.1101.678

ý kiến của bạn

Tổng số bình luận: (1)
  • Nguyễn Hoàng Hải
    Là người lái xe tôi hiểu lái xe ô tô không hề khó, nhưng khi đã để xảy ra tai nạn thì thường là thảm khốc hơn các loại phương tiện khác – nhất là ở các nước xe chạy tốc độ cao như ở Châu Âu. Đúng là song song với kỹ thuật xe bảo đảm, thì việc người lái không được ngủ quên – dù trong nháy mắt, tích tắc là nguyên tắc cực kỳ quan trọng phải bảo đảm bằng mọi giá. Để bảo đảm thì phải tránh lối làm việc, sống tùy tiện: mặc cho lái xe mệt, hay thậm chí ở Việt Nam còn hay mời lái xe uống rượu bia – nhất là trong các kỳ vui như cưới xin và sau đó thúc lái xe đi đêm đi ngày thì theo tôi hiểu đó chính là TỰ SÁT! Vì thế ở Đức trong các chuyến đi xe đường dài, nhất là ban đêm thì cộng đồng Việt truyền cho nhau cách thức: không chỉ người lái thức mà cả người ngồi cạnh cũng bắt buộc phải thức!!! Ngoài việc người ngồi cạnh cần chăm sóc lái xe thì còn trò chuyện và song song cho lái xe uống chè đặc, hay nước chẳng hạn. Và quan trọng nhất người ngồi cạnh phải quan sát lái xe và thấy có 1 dấu hiệu thấy lái xe mệt, buồn ngủ thì phải hỏi thẳng lái xe buồn ngủ không. Nếu lái xe nói CÓ, thì PHẢI NGHỈ NGƠI hay THAY LÁI XE TỈNH TÁO NGAY. Với các nước họ quy định rõ ràng lái xe đi phải nghỉ ngơi sau 1 số tiếng nên có thể còn tin được khi họ đi không có người ngồi cạnh – còn nếu họ mệt mỏi thì họ cũng thường táp vào 1 bãi xe nào đó, chỉ cần chợp mắt tối đa khoảng ½ tiếng là đã khác hẳn! Còn không tuân thủ các nguyên tắc an toàn về mọi phương diện thì xảy ra tai nạn hôm trước „đặc biệt nghiêm trọng“ thì 1 vài ngày hôm sau lại tiếp tục vụ mới và các cơ quan có trách nhiệm lại đi tìm nguyên nhân …
    Thích7 Trả lời
Sự kiện nổi bật