Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc tại Thanh Hóa

Quốc Huy| 24/05/2018 11:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ tai nạn vào rạng sáng 24/5 đã khiến 2 người thiệt mạng, 8 người khác đang phải cấp cứu. Tại hiện trường, các toa tàu nằm ngổn ngang, đồ đạc hành khách văng tung tóe, hàng trăm người đang được huy động để giải quyết vụ việc.

Như Báo Công lý đã đưa tin trước đó, vào khoảng 0h30 ngày 24/5, tại khu vực ga Khoa Trường, xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã xảy ra một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng. Vụ tai nạn này được nhận định là vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc nhất tại Thanh Hóa.

Vào thời điểm trên, khi đoàn tàu SE19 do đầu máy 927 kéo, di chuyển theo hướng Bắc - Nam đến đoạn đường trên thì bất ngờ tông vào xe ô tô tải chở đá mang BKS 37C-151.38 đang vượt qua đường ray.

Cú tông mạnh khiến xe tải văng ra xa và lật nghiêng bên đường, 6 toa tàu bị lật xuống ruộng khiến ít nhất 2 người chết và nhiều người bị thương. Được biết, vụ tai nạn xảy ra khi đoàn tàu đang chở hơn 400 hành khách từ Hà Nội đi Đà Nẵng.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đang trong chuyến công tác ở miền Trung đã quay ra hiện trường cùng ông Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn, khắc phục hậu quả. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã có mặt tại bệnh viện để thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Đại tá Khương Duy Oanh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các lực lượng tới hiện trường phối hợp với ngành đường sắt để thực hiện công tác cứu nạn cứu hộ và điều tra nguyên nhân".

“Đến thời điểm này thi thể 2 lái tàu đã được đưa ra khỏi cabin. Chúng tôi đang tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường”, Đại tá Khương Duy Oanh cho biết.

Theo một số người dân chứng kiến vụ việc cho biết: "Sau khi nghe tín hiệu báo tàu, nhân viên gác ra đóng chậm. Lúc này xe tải chở đá đi qua và bị tàu SE19 tông vào giữa xe, kéo lê khoảng 50m và rơi xuống ruộng. Cú đâm khiến lái xe tải bị văng ra khỏi cabin và bị cháy trên cơ thể. Sau đó được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch".

Được biết, 2 người trực gác chắn khi xảy ra tai nạn là Nguyễn Văn Vui và Nguyễn Văn Hùng. Trực ga là Nguyễn Đình Tưởng. Hiện công an đã mời 2 gác chắn lên làm việc để lấy lời khai, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại hiện trường:

Vụ tai nạn đã làm 2 người chết và 8 người khác bị thương nặng

Nhiều toa tàu bị trật khỏi đường ray, bay xuống ruộng

Chiếc xe tải biến dạng sau cú đâm mạnh

Hàng trăm nhân lực đã được huy động để giải quyết sự cố

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc tại Thanh Hóa