Hàng không Việt Nam tạm dừng các dịch vụ sạc pin điện thoại trên tàu bay

Huy Hùng| 10/09/2016 13:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra chỉ thị về việc dừng cung cấp dịch vụ sạc pin điện thoại trên tàu bay. Đồng thời chỉ đạo các hãng hàng không không được để điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi.

Hôm nay (10/9), Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đơn vị vừa ra chỉ thị dừng cung cấp dịch vụ sạc pin điện thoại trên tàu bay. Trong chỉ thị nêu rõ, theo khuyến cáo của FAA về việc hành khách không được bật và sạc pin cũng như ký gửi điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi vì sự cố lỗi pin làm cho máy điện thoại Samsung Galaxy Note 7 có thể bị cháy nổ trong quá trình sử dụng hoặc sạc pin.

Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng hàng không báo cáo về Cục Hàng không Việt Nam những việc liên quan đến sự việc trên trước ngày 23-9-2016. Chỉ thị trên sẽ hết hiệu lực khi có thông báo chính thức tiếp theo của Cục Hàng không Việt Nam.

Hàng không Việt Nam tạm dừng các dịch vụ sạc pin điện thoại trên tàu bay

Ảnh minh hoạ

Trước đó, sau một loạt vụ nổ xảy ra với những chiếc điện thoại Galaxy Note 7, 3 hãng hàng không lớn của Úc đã cấm hành khách sử dụng thiết bị này trên các chuyến bay của họ. Samsung đang tiến hành thu hồi 2,5 triệu chiếc Galaxy Note7 trên phạm vi toàn cầu. Một số trong những chiếc điện thoại này bị lỗi pin gây nổ khi cắm sạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng không Việt Nam tạm dừng các dịch vụ sạc pin điện thoại trên tàu bay