Hà Tĩnh: Xe cơi nới thành thùng xuất hiện khắp phố

Bá Mạnh| 27/07/2017 15:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dạo quanh các tuyến đường trên địa bàn TP. Hà Tĩnh, PV ghi nhận có gần chục chiếc xe cơi nới thành thùng đang “tung hoành” nhưng không hề bị xử lý hay gặp phải sự cản trở nào của cơ quan chức năng.

Xe cơi nới  "tung tăng" trên phố

Từ những phản ánh của người dân và các chủ xe chở vật liệu xây dựng trên địa bàn TP Hà Tĩnh về việc xe cơi nới thành thùng xuất hiện nhiều trên các tuyến đường, gây cạnh tranh không lành mạnh giữa các nhà xe, doanh nghiệp đồng thời tiềm ẩn nguy cơ TNGT cho người và phương tiện tham gia giao thông trên đường, PV báo Công lý đã có buổi ghi nhận thực tế tại các tuyến đường trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Chiều 24/7, khi PV có mặt tại đường Nguyễn Công Trứ (TP Hà Tĩnh) cũng là lúc xe tải cơi nới thành thùng mang BKS 38C – 010.70 đang di chuyển từ trung tâm thành phố về xã Thạch Hạ; tương tự, trên đường Hải Thượng Lãn Ông, PV tiếp tục bắt gặp xe tải mang BKS 38H – 9456 cũng cơi nới thành thùng đang di chuyển.

Trên QL1A, đoạn qua địa phận thôn Tân Phú, xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh, theo ghi nhận, tuyến đường có rất nhiều người và phương tiện lưu thông qua lại, trong đó có nhiều xe tải các loại.  Đặc biệt, chỉ trong vòng từ 15 phút (từ 18h – 18h 15’), PV ghi nhận được 3 xe tải: 38C – 078.92; 38C – 063.95; 38C – 094.59 cơi nới thành thùng xe đang “tung tăng” trên đường.

Hà Tĩnh: Xe cơi nới thành thùng xuất hiện khắp phố

Xe cơi nới thành thùng xuất hiện ở xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh.

Sáng 25/7, tại ngã 3 Trần Phú giao với đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, PV tiếp tục phát hiện 3 xe tải: 38C – 074.35; 38C – 104.76; 38C – 072.29; đều cơi nới thành thùng để chở vật liệu xây dựng. Tại các tuyến đường trên QL1A đoạn qua xã Cẩm Vịnh; phường Trần Phú; đường Hàm Nghi… PV cũng ghi nhận được tình trạng tương tự.

Hà Tĩnh: Xe cơi nới thành thùng xuất hiện khắp phố

Xe cơi nới thành thùng xuất hiện ở đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh.

Một tài xế chạy xe tải (xin được giấu tên) bức xúc cho biết, việc để xe cơi nới thành thùng hoạt động như vậy khiến cho người kinh doanh vận tải đúng pháp luật rơi vào cảnh thiệt thòi, khó khăn. Vì cùng 1 mức giá, nhưng xe ai cơi nới thành thùng sẽ chở được nhiều thì có khách; xe nào thực hiện nghiêm, không cơi nới chở được ít thì “treo xe”.

Sẽ ra quân xử lý triệt để vấn đề xe cơi nới 

Trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Công Dũng – Phó trưởng Công an TP. Hà Tĩnh thừa nhận và cho biết: tình trạng xe cơi nới thành thùng xuất hiện trên các tuyến đường trong TP. Hà Tĩnh là có thật. Lực lượng Công an thành phố cũng đã xử lý nhưng hiệu quả chưa cao.

“Ngoài nhiệm vụ chung, trong kế hoạch đầu năm của thành phố, hàng tuần đoàn liên ngành gồm: công an; phòng quản lý đô thị, đội trật tự đô thị có 2 ngày tuần lưu xử lý xe quá khổ, quá tải trên các tuyến đường trong địa bàn thành phố (bao gồm cả QL1A, Trần Phú, Hà Huy tập). Tuy nhiên, do nhiều việc đột xuất nên làm chưa được nhiều.”, Thượng Tá Nguyễn Công Dũng cho hay.

Hà Tĩnh: Xe cơi nới thành thùng xuất hiện khắp phố

Xe cơi nới thành thùng xuất hiện tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP Hà Tĩnh (ảnh cắt từ clip).

Cũng theo Thượng tá Dũng, một nguyên nhân khác dẫn đến hiệu quả xử lý xe cơi nới thành thùng chưa cao là do công an thành phố ưu tiên tập trung xử lý các nhiệm vụ trọng tâm – đó là xử lý các hành vi có nguy cơ dẫn đến TNGT cao như: vi phạm tốc độ, nồng độ cồn; vượt đèn đỏ; đi sai phần đường; chuyển hướng đột ngột; không đội mũ bảo hiểm…Trong khi đó, việc xử lý tại các khu vực kho tàng, bến bãi của các lực lượng cấp tỉnh, địa phương khác chưa được quyết liệt, đồng bộ nên vẫn có những xe vi phạm tìm nhiều cách trốn tránh đi vào thành phố.

Theo số liệu của Công an TP Hà Tĩnh cung cấp, trong 6 tháng đầu năm 2017, Công an thành phố đã lập biên bản, xử lý 52 xe quá tải; 17 cơi nới thành thùng. Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, công an thành phố đang xây dựng kế hoạch về chuyên đề xử lý xe quá khổ, quá tải, sắp tới sẽ xử lý triệt để vấn đề xe cơi nới thành thùng này.

Việc xe cơi nới thành thùng xuất hiện không chỉ trái với quy định của pháp luật, còn gây ra sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các chủ phương tiện, doanh nghiệp; đặc biệt còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp xử lý nghiêm túc vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Xe cơi nới thành thùng xuất hiện khắp phố