Hà Nội tiến hành khảo sát triển khai buýt nhanh BRT thứ hai

Mai Đỉnh| 22/02/2017 09:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại buổi họp báo Thành ủy thường kỳ, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho biết, hiện Sở đang tiến hành khảo sát, lên phương án để triển khai tuyến buýt nhanh BRT thứ 2 từ Kim Mã đến Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Sở GTVT Hà Nội đánh giá, sau hơn 1 tháng triển khai, tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa đã khẳng định là một loại hình dịch vụ vận chuyển hành khách công cộng chất lượng cao, khác biệt rõ rệt so với buýt thường, thân thiện với người sử dụng. Do được hoạt động trên làn đường riêng và ít bị tác động của tình trạng tắc đường nên lượt xe xuất bến đúng giờ đạt 97,9%. Sản lượng vận chuyển hành khách tăng cao gấp 8 lần so với tuyến buýt thông thường chạy thử nghiệm có cùng lộ trình.

Sở GTVT cũng đã lắp đặt dải phân cách để phân tách làn BRT với làn giao thông chung tại 3 nhà chờ Giảng Võ, Nguyễn Tuân, Hoàng Đạo Thúy, các lực lượng chức năng duy trì điều tiết, hướng dẫn giao thông dọc lộ trình BRT; các cơ quan truyền thông, báo chí thường xuyên đưa tin tuyên truyền cho buýt nhanh BRT và việc lắp đặt hệ thống loa thông báo, tuyên truyền tại một số điểm nóng trên trục BRT vận hành đã giảm tình trạng các phương tiện giao thông khác lấn làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT.

Hà Nội tiến hành khảo sát triển khai buýt nhanh BRT thứ hai

Tuyến xe buýt nhanh BRT thứ 2 sẽ xuất phát từ Kim Mã đến Khu công nghệ cao Láng Hoà Lạc

Tuy nhiên, sau hơn 1 tháng triển khai tuyến buýt nhanh BRT cũng bộc lộ một số hạn chế như lượng hành khách từ ngoài vành đai 3 đến Ba La đi buýt nhanh BRT còn thấp; còn một số sự cố kỹ thuật xảy ra tại các nhà chờ; còn tình trạng một số phương tiện giao thông lấn làn, dẫn đến va chạm với xe buýt nhanh BRT; một số cây xanh trên đường Giảng Võ nghiêng ra đường, ảnh hưởng đến hoạt động của xe buýt nhanh BRT…

Do vậy để đảm bảo hiệu quả hoạt động của tuyến buýt nhanh trong thời gian tới, Sở GTVT Hà Nội tiếp tục duy trì lực lượng điều tiết, hướng dẫn giao thông trên tuyến, tăng cường việc xử phạt hành chính đối với các phương tiện giao thông đi vào làn đường dành cho buýt nhanh. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết và tham gia sử dụng buýt nhanh. Đồng thời tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh lộ trình của các tuyến buýt kết nối với tuyến buýt nhanh để đảm bảo nâng cao sản lượng vận chuyển hành khách, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân khi sử dụng xe buýt nhanh.

Theo Sở GTVT, hiện cơ quan này và Tổng công ty Vận tải Hà Nội đang phối hợp đề xuất về việc mở tuyến xe buýt nhanh BRT mới. Tuyến xe này xuất phát từ Kim Mã đến Khu công nghệ cao Láng Hoà Lạc, nơi tập trung nhiều cán bộ, viên chức, công nhân làm việc.

Hiện Sở GTVT đang tiến hành khảo sát để tuyến buýt nhanh mới dự kiến được triển khai trong quý I/2017, chậm nhất trong quý II/2017.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tiến hành khảo sát triển khai buýt nhanh BRT thứ hai